Yodee

GIÁNG SINH VỀ, CÚM MÙA VỀ!

Mùa lễ hội, mùa vui vẻ nhưng vẫn cần sức khoẻ. Do đó các bố mẹ cũng nhớ chú ý vài điều để phòng ngừa bệnh cho các con nhé, vì vài tuần trở lại đây số bạn nhỏ bị cúm có vẻ tăng lên. Các con sốt rất cao nên khiến các bố mẹ vô cùng lo lắng.

Sự thay đổi về thời tiết, khí hậu lạnh ẩm, độ ẩm tăng cao, nhiệt độ thay đổi thất thường, cơ hội cho các virus cúm phát triển và lan truyền. Bệnh cạnh đó ô nhiễm môi trường làm cho tăng nguy cơ mắc bệnh cúm mùa.

Các bố mẹ đến tìm Bác để được uống Tamiflu mong là sẽ kháng được con virus cúm. Đúng là Tamiflu là thuốc kháng virus nhưng không giống với hầu hết kháng sinh, nó không có khả năng tiêu diệt virus cúm. Tamiflu là thuốc ức chế men neurominidase của virus cúm, do vậy làm giảm sự phát tán của virus cúm trong cơ thể mà thôi chứ hầu như không thể tiêu diệt được con con virus này. Vì vậy thuốc này chỉ có hiệu quả trong vòng 48 giờ đầu khi virus cúm mới xâm nhập cơ thể, còn sau đó hầu như chẳng có tác dụng. Do đó cũng chẳng phải thần dược trị cúm chi mô. Thay vì thế lo đi chích ngừa cúm cho cả con và mình thì tốt hơn.

Vậy cần làm gì để phòng chống cúm mùa

1. Quan trọng nhất, chích ngừa cúm cho trẻ từ 6 tháng tuổi, và chích nhắc lại mỗi năm.

2. Rửa tay là phương pháp phòng ngừa hữu hiệu ngăn ngừa cúm và các bệnh lây nhiễm khác.

3. Giữ vệ sinh cho bé: vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý, đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc với người bệnh có triệu chứng hô hấp như sốt, hắt hơi, chảy mũi, ho, mệt mỏi ......

4. Giữ khoảng cách an toàn với người lạ từ 1 - 2m.

5. Ăn uống đa dạng, đầy đủ chất, Chú ý cung cấp đủ nước trong ngày cho trẻ. Nước nóng lạnh không quan trọng, quan trọng trẻ thấy thoải mái khi uống. Không quá nóng quá lạnh là được.

6. Nếu chẩn đoán ra cúm A, nên cách ly trẻ cho đến khi trẻ hết sốt khoảng 1 tuần. 

7. Thấy con có dấu hiệu nghi ngờ hoặc triệu chứng trầm trọng hơn cho Bs khám lại để đánh giá lại.

8. Dự trữ thuốc hạ sốt tại nhà vì những ngày đầu trẻ thường sốt cao hơn. Nhớ liều của Paracetamol 15mg/kg/1 lần uống cách mỗi 4- 6 giờ.

Chúc cả nhà nhiều niềm vui trong lễ giáng sinh này ❤️

Nguồn: Dr Hoang Quoc Tuong

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 31/08/2022

Ngày kiểm tra: 07/08/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp