Yodee

⁉️ AI LÀ NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG NHIỀU NHẤT ĐẾN TRÍ THÔNG MINH CỦA TRẺ?

🌺 Nhiều người vẫn thường cho rằng, chỉ số thông minh của một đứa trẻ là do gen di truyền quyết định. Thực tế, điều này đúng nhưng chưa đủ.

🌺 Trí thông minh của con người được hình thành và phát triển qua thời gian. Vì vậy, nền tảng của trí thông minh ở trẻ được quyết định bởi nhiều yếu tố. Ngoài di truyền từ cả cha lẫn mẹ, các yếu tố như sữa mẹ, môi trường sống, chế độ ăn uống, cách khai mở kích hoạt, người nuôi dưỡng,... cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số IQ của trẻ. Theo bạn, ai trong số cha, mẹ, ông, bà, là người có thể tác động giúp trẻ có chỉ số IQ cao hơn khi trưởng thành?

🌷 Cha là người có ảnh hưởng nhiều nhất đến trí thông minh của trẻ

Chỉ số IQ cao thể hiện ở khả năng diễn đạt, tính độc lập, khả năng học hỏi, suy luận, lập kế hoạch, giải quyết vấn đề,... của trẻ. Mà trong gia đình, cha là người có trí tuệ, hiểu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, sự bản lĩnh, bản tính mạnh mẽ, độc lập,... nên có ảnh hưởng rất lớn đến việc kích thích và rèn luyện trí thông minh cho trẻ. Như vậy, sự giáo dục của người cha có ảnh hưởng trực tiếp, nhiều nhất đến trí thông minh của trẻ.

🌈 Vì sao lại như vậy?

🍀 Khi chơi với cha, trẻ thường được tự do hơn. Các bố thường để trẻ thỏa thích khám phá, và sẵn sàng đưa con đi khám phá những điều mới lạ, vượt qua ranh giới thường ngày. Điều đó làm cho các bé được kích thích và phát triển trí thông minh qua việc trải nghiệm thực tế.

🍀 Hơn nữa, kỹ năng tư duy logic, trí tưởng tượng không gian, khả năng giải quyết vấn đề của cha thường khác mẹ khá nhiều. Khi bên cạnh con, cha có thể chỉ hướng con cách nhìn nhận và tư duy khái quát hơn khi gặp một tình huống nào đó, từ đó trẻ được rèn luyện khả năng tư duy, có cái nhìn rộng mở.

🍀 Như vậy, những bạn nhỏ được cha dành nhiều thời gian chăm sóc, dạy dỗ sẽ có khả năng tư duy tốt hơn, học tập nghiên cứu sâu rộng. Những kỹ năng xã hội, kỹ năng kiểm soát và làm chủ bản thân, sự tự tin cũng tốt hơn ở trẻ.

🌷 Cha cần dành thời gian chất lượng để dạy dỗ con

🍀 Dù có bận đến đâu, mỗi ngày, cha cũng nên dành thời gian để trò chuyện cùng con. Bởi vì trò chuyện là phương pháp để kích thích não bộ trẻ, đánh thức các synap thần kinh ở vùng ngôn ngữ của trẻ. Từ đó phát triển trí thông minh ngôn ngữ cũng như khả năng lắng nghe và học hỏi của bé sau này. Vì vậy, cha nên trò chuyện cùng con càng sớm càng tốt, ngay từ khi trẻ còn trong bụng mẹ để trẻ dần quen thuộc với giọng nói, ngữ điệu của cha.

🍀 Bên cạnh đó, cha cũng nên dành thời gian để chơi cùng con hoặc đưa con đi chơi, dạy con học, đọc truyện cho con nghe, kể cho con những bài học nhân đức, dạy con những kỹ năng sống, lắng nghe con, chia sẻ những thắc mắc, vấn đề quan trọng để trở thành điểm tựa vững chắc cho con… Qua đó, trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu thương đủ đầy bên mái ấm gia đình. Nơi đó có cha, có mẹ luôn quan tâm, yêu thương, dành mọi thứ tốt đẹp cho con. Hơn thế, trẻ còn vô thức nhập tâm những đức tính tốt, cách cư xử, cách giao tiếp từ cha, trở nên thông minh và khôn ngoan hơn.

🌷 Cha là người có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển toàn diện của con. Vậy nên, những người cha đừng vắng mặt trong quá trình trưởng thành của con trẻ. Hãy góp mặt vào tuổi thơ con, luôn cố gắng là tấm gương tốt đồng hành cùng mẹ để nuôi dạy con nên người nhé!

Nguồn: Cửa sổ vàng

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 29/08/2022

Ngày kiểm tra: 06/08/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp