Meiji

💢😤 DẤU HIỆU KHỦNG HOẢNG TUỔI LÊN 3 CỦA CON

🌼 Khủng hoảng tuổi lên 3 là gì?
Đó là một hiện tượng tự nhiên trong quá trình phát triển tâm lý của trẻ nhỏ, với cường độ và mức độ khác nhau, kéo theo những cách cư xử có phần tiêu cực. Bố mẹ sẽ thấy rõ những thay đổi trong tâm lý của con khi lên 3 tuổi.

✨ Làm thế nào để bố mẹ nhận biết con đang bước vào giai đoạn “khủng hoảng”? Cùng tham khảo những dấu hiệu dưới đây.
- Hình thành tâm lý “chống đối”, nói “không” với mọi đề nghị của người lớn.
- Bướng bỉnh theo ý mình, đòi hỏi được thừa nhận như một người lớn.
- Muốn được tự làm mọi việc, muốn khẳng định cái “tôi” của bản thân.
- Có thể cãi lời người lớn – khi không hài lòng điều gì đó, bé bắt đầu nói trống không, cấu véo, đôi khi giơ tay đòi đánh cả bố mẹ.

Làm thế nào để ứng phó khi bé ương bướng đây?
- Thiết lập những nguyên tắc trong gia đình, những điều bé có thể làm được và không được phép, đi kèm với các hình thức thưởng phạt công bằng.
- Điều quan trọng nhất là bố mẹ phải dứt khoát, nhất quán với các nguyên tắc của mình. Tránh tình huống cùng một việc làm nhưng bố thì mắng, mẹ lại bênh.
- Khi bé ăn vạ, thay vì dỗ, bố mẹ hãy đánh lạc hướng bé bằng cách rủ bé tham gia các hoạt động khác. Nếu vẫn không thành công, bố mẹ hãy áp dụng phương pháp “phớt lờ”, giả vờ không nhìn bé nữa. Dần dần, bé sẽ hiểu ăn vạ không thể mang lại điều bé muốn.
- Khi bé đòi tự làm mọi việc, thực ra đây là cơ hội tốt để bố mẹ dạy bé những kỹ năng đơn giản giúp bé sớm tự lập. Ví dụ như tự chọn và mặc quần áo, giúp những việc vặt như lấy đồ nhẹ, an toàn cho bố mẹ, nhặt rau…
- Thay vì ra lệnh để bé làm theo ý bố mẹ, bạn hãy khéo léo đặt câu hỏi để bé thấy mình có quyền lựa chọn như người lớn. Ví dụ hôm nay con thích ăn trứng chiên hay trứng luộc, con thích đi giày hay đi xăng-đan…
- Khi bé vô lễ, bố mẹ cần bình tĩnh, không nên nóng giận mắng bé to tiếng ngay lập tức. Hãy sử dụng thái độ nghiêm khắc yêu cầu bé dừng hành động vô lễ lại và xin lỗi. Tuỳ vào mức độ, bố mẹ có thể áp dụng hình phạt trong “bộ quy tắc” của gia đình.

🌟 Hi vọng những tip trên của Meiji sẽ giúp cả nhà mình vượt qua giai đoạn khủng hoảng này. Bé nhà mình đã vượt qua khủng hoảng tuổi lên 3 như thế nào, đừng ngần ngại chia sẻ những câu chuyện “dở khóc dở cười” của bé với đại gia đình Meiji nhé!

📌 Website https://www.meijimom.vn – Trang thông tin chính thức của Meiji Việt Nam
#meijinhaukhauchinhhang #meijivietnam

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 08/05/2022

Ngày kiểm tra: 06/08/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp