Yodee

🌷🌷 Có một “nghề” mang tên Làm mẹ
Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng, cao quý, bên cạnh niềm hạnh phúc lớn lao thì cũng đòi hỏi không ít trách nhiệm, nỗ lực, chấp nhận hy sinh,...
Giai đoạn đầu mang thai, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi rất nhiều dẫn đến những cơn ốm nghén, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi. Mẹ nhạy cảm với các loại mùi như mùi nước xả vải, mùi nước hoa, mùi đồ ăn,.. cứ ngửi thấy là lại buồn nôn, không thể ăn được gì.
Mẹ dễ bị căng thẳng, lo lắng, stress, tủi thân… vì sự thay đổi chóng mặt của cơ thể như da nổi mụn sần sùi, tối màu, tóc rụng nhiều, tăng cân không kiểm soát, cảm xúc thay đổi thất thường, hay quên, rạn da, ngứa da, những cơn đau, chứng khó ngủ...
Và rồi giây phút vượt cạn cũng đã đến. Mẹ phải vượt qua những cơn đau không thể nói nên lời. Sau tất cả, mẹ đã mang con đến với thế giới này. Khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày không dài cũng không quá ngắn nhưng là cả một quá trình đầy thử thách mà mẹ phải trải qua.
Sinh con ra rồi, mẹ tiếp tục bắt đầu vào một trang mới. Mẹ gần như phải chấp nhận thay đổi hoàn toàn so với trước đây.
Ngày trước, mẹ thường dành thời gian để chăm sóc bản thân như chăm sóc da, đi du lịch, vui chơi cùng bạn bè... Từ khi có con, mẹ từ chối các cuộc gặp gỡ tụ họp bạn bè, ít dành thời gian chăm sóc bản thân hơn, để dành toàn bộ quỹ thời gian cho con, chăm con từng cữ bú, giấc ngủ, khi con ốm, con khóc, con bệnh, chơi cùng con, giặt giũ, cơm nước…
Ngày trước, vui lên là mẹ sắm cái váy, cái áo, thích lên thì mua đôi giày, thỏi son… Khi có con rồi, đi mua sắm, mẹ quên mất mình cần gì. Bao nhiêu đồ cho con, mẹ không tiếc tiền, nhưng mua một thứ cho mẹ, dù rẻ mẹ cũng do dự, chần chừ. Mẹ lại đắn đo liệu mất mấy hộp sữa cho con, mất bao nhiêu bịch bỉm rồi. Tất cả, mẹ đều quy ra sữa, bỉm, sản phẩm chăm sóc con…
Ngày trước, mất ngủ một đêm thôi là mẹ rã rời, phải ngủ bù ngay vào hôm sau. Nhưng khi đã làm mẹ, mẹ phải thức đêm để chăm con. Đến khi đi làm, dù đêm trước thức trắng đêm, hôm sau mẹ vẫn phải dậy sớm đi làm. Từ việc nhà đến việc cơ quan, mẹ đều phải giải quyết nhanh gọn, hoàn thành chu tất để có thời gian chăm lo cho con.
Ngày trước, mẹ luôn cố gắng dành thời gian để học thêm các kiến thức liên quan tới chuyên môn nhằm có cơ hội phát triển bản thân. Từ khi có bé con, mẹ lại ưu tiên dành nhiều thời gian tiếp thu các tri thức hữu ích liên quan tới chăm sóc, nuôi dạy con hơn vì lúc này điều mẹ mong muốn hơn cả là con của mẹ sẽ nhận được sự giáo dục tốt nhất.
Đôi lúc, mẹ rất stress với hàng loạt lời bàn ra tán vào của mọi người xung quanh về cách chăm con, mỗi người mỗi ý bắt mẹ phải cho con ăn cái này, ép con uống cái kia, dạy con học ra làm sao. Nhưng vì con, mẹ vượt qua tất cả, sáng suốt lựa chọn cách tốt nhất để nuôi dạy con nên người.
Cứ thế, mẹ cùng con lớn lên từng ngày.
Thanh xuân của mẹ trôi qua vội vã như thế. Mẹ có thể làm tất cả, trở nên thật phi thường vì con. Nhưng đổi lại, con khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc, mọi điều đều trở nên đáng giá!

Nguồn: Cửa sổ vàng

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 24/08/2022

Ngày kiểm tra: 01/08/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp