Goldilac Grow

MẸ BẦU CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ TRONG MÙA DỊCH CORONA

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi, mẹ bầu cần tuân thủ nghiêm ngặt các cách phòng tránh dưới đây đồng thời đi khám thai và kiểm tra thường xuyên.

Hiện tại trên thế giới chưa có bằng chứng khoa học chứng minh virus corona gây bệnh viêm phổi cấp có thể lây từ mẹ sang con. Tuy nhiên, theo quy luật chung, khi người mẹ mang thai nhiễm trùng vì bất kỳ lý do gì - không riêng Corona, có thể là dịch cúm hay dịch bệnh khác - thì ảnh hưởng đến thai thường ở giai đoạn rất sớm, trong những tuần đầu hoặc 3 tháng đầu. Những ảnh hưởng đó là gián tiếp.

Do đó, với những người có hệ miễn dịch yếu như phụ nữ có thai thì nên thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh như sau:

1. Mẹ bầu cần rửa tay thường xuyên
Rửa tay là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để phòng tránh bệnh dịch trong thời điểm này. Mẹ bầu nhớ nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 30 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn); súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước xúc miệng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phòng lây nhiễm bệnh.

2. Mẹ bầu cần tránh nơi đông người
Virus Corona có xu hướng lây từ người sang người thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Bạn cũng có thể bị lây virus này nếu chạm tay vào vật mà người bệnh chạm vào rồi đưa lên mũi, mắt, miệng. Do vậy, mẹ bầu cần tránh đi lại, du lịch đến các nơi đông người, đặc biệt là các không gian kín vì khả năng nhiễm virus cao hơn.

3. Đeo khẩu trang và thay khẩu trang thường xuyên
Khẩu trang có tác dụng tránh các dịch tiết của cơ thể có chứa virus của mình lây lan, cũng như hạn chế được sự tiếp xúc qua đường hô hấp với virus. Do đó, mẹ bầu cần đeo khẩu trang và chú ý sử dụng khẩu trang đúng cách. Khi sử dụng khẩu trang, hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng và mũi và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng. Ngoài ra, đối với các loại khẩu trang dùng 1 lần cần vứt bỏ ngay vào thùng rác sau khi dùng và sau khi bỏ khẩu trang cần rửa tay sạch.

4. Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu
Hệ miễn dịch vốn được ví như một vệ sĩ, âm thầm bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, vi trùng, độc tố và hàng loạt các tác nhân gây hại khác. Thế nhưng, trong thời gian mang thai, do sự thay đổi của nội tiết tố nên hệ miễn dịch của cơ thể mẹ bầu bị suy giảm. Do đó, mẹ bầu cần chú trọng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bằng các cách sau:

- Duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng: Bà bầu nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch khi mang thai như thực phẩm giàu vitamin C, thực phẩm giàu sắt, thực phẩm giàu vitamin A, thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn, bên cạnh các vitamin và khoáng chất trên, bạn cũng nên bổ sung vitamin B, vitamin D, kẽm, axit béo…
- Uống nhiều nước: Mẹ bầu nên uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày.
- Ngủ đủ giấc: nên ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi tối.
- Tập thể dục nhẹ nhàng: giúp tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy hệ thống miễn dịch của phụ nữ mang thai hoạt động tốt hơn.

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 22/08/2022

Ngày kiểm tra: 29/07/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp