BABY TATTOO

Chọn đồ chơi cho trẻ trong thời đại kỹ thuật số.

Năm 2019, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo nghiên có tiêu đề “Chọn đồ chơi cho trẻ trong thời đại kỹ thuật số” (Selecting Approriate Toys for Young Children in the Digital Era).

Trong bản báo cáo có khẳng định rằng:
“Đồ chơi đóng vai trò thiết yếu trong việc tối ưu hóa sự phát triển của trẻ. Lựa chọn đồ chơi phù hợp sẽ giúp trẻ phát triển tư duy, thể chất, cảm xúc và cách giao tiếp của trẻ sau này. Đồ chơi còn là một công cụ để tạo ra các cơ hội tương tác giữa phụ huynh và con trẻ. Sự tiến hóa của nhận thức xã hội về đồ chơi – từ một đồ vật để chơi trở thành một cơ sở vật chất thiết yếu cho sự phát triển của não bộ - đã tạo ra không ít thách thức cho phụ huynh trong việc chọn đồ chơi thích hợp cho con trẻ.”

Trong bản báo cáo này, các nhà nghiên cứu đã cho một số lời khuyên và thông tin hữu ích giúp phụ huynh chọn mua đồ chơi phù hợp cho con:
1. Những món đồ chơi cho trẻ nhỏ không nhất thiết phải mang tính giáo dục, mà là để tạo điều kiện để phụ huynh thể hiện tình thương, sự hỗ trợ, tạo dựng mối quan hệ thân thiết với con trẻ trong thời ấu thơ.
2. Những nghiên cứu khoa học về vai trò của đồ chơi trong sự phát triển của trẻ em đa phần đều bắt nguồn từ việc quan sát, theo dõi hoạt động vui chơi giữa phụ huynh và con trẻ, chứ không phải từ việc trẻ tự chơi một mình. Vì thế, đồ chơi mang tính giáo dục là những món đồ chơi có thể tạo ra tương tác giữa phụ huynh (hoặc thầy cô) với trẻ nhỏ.
3. Lựa đồ chơi an toàn, kinh tế là chưa đủ. Phụ huynh nên chọn những món đồ chơi thích hợp cho sự phát triển của con. Những món đồ chơi không quá kích thích sẽ khuyến kích trẻ sáng tạo hơn, kích thích trí tưởng tượng. Những món đồ chơi có liên quan đến những vấn đề trong cuộc sống sẽ giúp trẻ hoàn thiện kỹ năng tự nhận thức, cảm xúc – xã hội.
4. Đồ chơi không cần phải quá mắc tiền hoặc theo trào lưu. Đôi khi món đồ chơi tốt nhất là món đồ chơi đơn giản nhất, bởi chúng kích thích sự sáng tạo của trẻ để tự tạo ra cách chơi. Sự sáng tạo sẽ giúp khuyến khích trẻ tự khám phá và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
5. Hãy sử dụng những quyển sách,truyện cho trẻ em để tạo ra các ý tưởng khi chơi đồ chơi.
6. Đồ chơi chỉ phát huy tác dụng tạo ra quan hệ tốt đẹp giữa phụ huynh và con trẻ khi phụ huynh thực sự chơi cùng con. Hãy sử dụng đồ chơi là công cụ để tương tác với con.
7. Hãy học cách phân biệt đồ chơi an toàn và không an toàn cho trẻ em. Tìm lời khuyên từ các chuyên gia nhi khoa nếu cần thiết.
8. Luôn cảnh giác với các loại đồ chơi cố súy cho những văn hóa, quan niệm sai lầm, không còn phù hợp với thời đại.
9. Luôn đặt giới hạn cho việc sử dụng các thiết bị điện tử đối với con trẻ. Thời gian tiếp xúc với màn hình thiết bị điện tử luôn ít hơn 1 giờ mỗi ngày. Tránh để trẻ từ 18 đến 24 tháng tuổi tiếp xúc với màn hình thiết bị điện tử. Trẻ em nhỏ hơn 5 tuổi có thể chơi trò chơi điện tử, nhưng cần phải có sự can thiệp của phụ huynh. Luôn cảnh giác, không để hiệu ứng truyền thông ảnh hưởng đến tâm trí trẻ nhỏ.
10. Hãy chọn cho trẻ những món đồ chơi có thể cùng lúc khuyến kích các hoạt động tinh thần và thể chất.

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 18/08/2022

Ngày kiểm tra: 26/07/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp