Yodee

🌈🌈 CON CÁI SẼ TRỞ NÊN NHƯ THẾ NÀO KHI SỐNG TRONG MỘT GIA ĐÌNH VÔ TÂM?

Tuổi thơ con nhận những gì, mai sau con sẽ đem làm hành trang, vốn sống cho cuộc đời con!

Đêm nay, ngồi nghĩ lại thời gian đã qua, những gì ba mẹ làm cho tuổi thơ con mà không khỏi xót xa, ân hận, tiếc nuối. Những giọt nước mắt này sẽ tiếp thêm sức mạnh để ba mẹ bù đắp cho con.

Sinh con ra được vài tháng, vì tính chất công việc, ba mẹ phải gửi con cho bà ngoại. Chỉ mới vài tháng tuổi mà con đã không được ở cạnh ba mẹ, không được cảm nhận bầu sữa thiêng liêng, những cái ôm ấp, vỗ về ấm áp của mẹ,… như bao đứa trẻ khác. Dù được bà ngoại chăm sóc, nhưng chắc con nhớ ba mẹ, thèm hơi ấm của mẹ, giọng nói của ba, thậm chí nếu biết giận con cũng sẽ giận ba mẹ lắm phải không con yêu?

Khi con tròn 3 tuổi cũng là lúc con ở với ba mẹ. Lúc này, ba mẹ cũng bỡ ngỡ, rối bời, không biết cách xử lý đúng mỗi khi con vui, con buồn, con tức giận… Những khi con quấy khóc, ba thường dỗ dành, xuề xòa cho qua chuyện. Khi con muốn mẹ cùng chơi với con, mẹ lại đưa con chiếc smartphone mở hoạt hình cho con xem để mẹ có thời gian dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn. Rồi lúc con biếng ăn, không chịu ăn, mẹ mở điện thoại lên mà nịnh nọt để con ăn hết phần cơm…

Con cứ lớn dần, ba mẹ lại giao con cho trường lớp. Mỗi ngày, con học ở lớp những gì, chơi với bạn bè ra sao, con cảm thấy vui hay buồn, con đang gặp vấn đề gì… thú thật, không phải lúc nào ba mẹ cũng rõ. Đôi lúc, con buồn vì bạn không chơi với con, con kể cho ba mẹ nghe, nhưng vì mệt quá ba mẹ lại bảo “không chơi với bạn này thì chơi với bạn khác”; có khi, con chán học, cô giáo nhắc nhở ba mẹ, ba mẹ lại mắng con “hư”...

Ngẫm lại những gì đã qua, ba mẹ không khỏi ân hận, xót xa. Cứ nhớ lại khoảnh khắc nào, nước mắt lại tuôn rơi. Ba mẹ thật lòng xin lỗi con, vì sự vô tâm, thiếu hiểu biết của ba mẹ đã hình thành nên sự thờ ơ, thiếu quan tâm người khác trong con, sống khép mình như ngày hôm nay.

Nhưng con yêu quý, khi viết ra được những dòng này, ba mẹ đã thông suốt rất nhiều, ba mẹ đã biết đến và hiểu một phương pháp giáo dục khoa học, hiệu quả để nuôi dạy con, làm những điều tốt nhất cho con, dù đã trễ. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu làm đúng phải không con yêu? Ba mẹ sẽ sửa những khiếm khuyết trước đây của mình để cho con một cuộc đời tốt đẹp mai sau. Và tương lai những đứa em của con cũng không phải lặp lại những lỗi lầm của ba mẹ.

Các bạn thân mến, mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống. Hãy cho con những vốn sống tuyệt vời để con sống tốt cuộc đời của mình và cho cả những người thân yêu mai sau. Tuổi thơ của con rất cần có ba mẹ cùng chơi, cùng học, đừng bỏ bê con ba mẹ nhé. Không ai khác ngoài ba mẹ là những người thầy tốt nhất của cuộc đời con, cũng không tình yêu thương nào có thể thay thế tình yêu của ba mẹ dành cho con. Tình yêu thương đúng đắn của ba mẹ có thể cho con một nhân cách tốt đẹp, là người thành công và hạnh phúc ở tương lai, đi đến đâu cũng được mọi người yêu mến; ngược lại, sự vô tâm của ba mẹ có thể vô tình lấy đi một nhân cách tốt đẹp ở con, con có thể sống chật vật, chênh vênh sau này…

Nếu bạn đã, đang vô tâm với chính con cái của mình, đừng ngại nhìn nhận và sửa đổi nhé! Làm cha mẹ là hành trình dài, cần phải sửa đổi, học hỏi không ngừng. Chúng ta cùng nhau trở thành những cha mẹ tốt nhé!

Nguồn: cửa sổ vàng

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 28/07/2022

Ngày kiểm tra: 05/07/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp