Comotomo

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh thường bị sặc sữa
----------
🌻 Sặc sữa ở trẻ sơ sinh là một tình trạng thường gặp và khá nguy hiểm vì khi đó sữa có thể tràn lên đường thở làm nghẹt mũi, tắc khí quản, bé sẽ bị khó thở dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện xử trí kịp thời.

🌻 Mẹ cùng xem những nguyên nhân có thể khiến trẻ sơ sinh bị sặc sữa:
1. Tư thế cho trẻ bú không hợp lí: Nếu bé bú khi cổ bé quá gập hoặc quá ngửa, bé khó nuốt nên dễ gây sặc sữa. Tư thế đúng là mẹ nên bế bé nghiêng một góc khoảng 45 độ, ngồi trên ghế có điểm tựa tay để không bị mỏi khi bé bú lâu.
2. Ép trẻ bú quá nhiều: Khi bé quá no không chịu nuốt sữa nên dễ bị sặc.
3. Trẻ có thói quen vừa ăn vừa ngủ: Ngậm núm vú làm bé dễ ngủ hơn tuy nhiên trong trạng thái mơ màng bé không nuốt sữa mà ngậm trong miệng. Khi trẻ thở nhanh có thể hít sữa đưa lên mũi vào khí quản, phế quản và gây ra sặc.
4. Đặt trẻ nằm ngay sau lúc bú: Sau khi bú dạ dày bé đầy sữa rất dễ bị trớ. Bé bị trớ ở tư thế nằm ngửa làm sữa tràn lên mũi gây sặc, ngạt thở rất nguy hiểm.
5. Núm vú để xa: Bé bú bình nhưng bình sữa để xa, làm miệng bé không ngậm hết núm vú, như vậy dễ nuốt nhiều không khí làm bé bị đầy bụng, nôn trớ sau khi bú xong.

🌻 Chúc mẹ chăm bé thật tốt với những thông tin hữu ích.
---♥️-----
Comotomo được Phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Phân Phối Ánh Dương.
-------
🌏 https://comotomo.com.vn/
☎Hotline: 090 300 7799
🗳 Inbox: m.me/comotomo.com.vn
#comotomovietnam #binhsuachobe #binhsuasilicone #binhsua

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 24/07/2022

Ngày kiểm tra: 01/07/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Vi phạm (6.1-BB, 4.3.a)

Văn bản xử lý
Không có tệp