Bebu

4 SAI LẦM KHI TẮM CHO TRẺ VÀO MÙA HÈ DỄ KHIẾN CON BỊ ỐM
❗❗ Mùa hè đến rồi, cái nóng không chỉ làm người lớn muốn tắm nhiều hơn để làm dịu cơn nóng, mà trẻ nhỏ cũng thích nghịch nước hơn.
💥 Tuy nhiên, ba mẹ cần hết sức lưu ý khi tắm cho trẻ vào mùa hè để con không bị ốm nha!
❌ Tắm quá nhiều lần
Đối với trẻ sơ sinh, mẹ không cần thiết phải tắm cho con mỗi ngày. Có thể 2-3 ngày mới tắm cho trẻ một lần. Những ngày khác có thể lau người, thay quần áo cho bé.
Đối với các bé lớn hơn, thường xuyên vận động, ra nhiều mồ hôi có thể tắm cho bé mỗi ngày. Tuy nhân cần lưu ý lựa chọn sữa tắm có tính kiềm để không làm thay đổi độ pH trên da trẻ. Khi da bị mất cân bằng pH, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập cơ thể.
❌ Tắm quá lâu
Tắm quá lâu sẽ khiến da của bẹ bị mất nước, ảnh hưởng đến sự tiết bã nhờn của trẻ. Ngoài ra, nó còn làm tăng khả năng bị cảm lạnh. Đối với trẻ dưới 1 tháng tuổi, mẹ nên tắm cho con trong vòng 5 phút. Trẻ lớn hơn có thể tắm lâu hơn nhưng không nên quá lâu.
❌ Nhiệt độ nước quá cao
Sự cảm nhận về nhiệt độ của trẻ nhỏ và người lớn không giống nhau. Để đảm bảo an toàn cho con, mẹ nên dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước. Mức nhiệt nước tắm dành cho trẻ sơ sinh nên ở khoảng 38-40 độ C.
❌ Cho bé ăn ngay sau khi tắm
Sau khi tắm, mẹ không nên cho bé bú ngay. Bởi lúc này các mạch máu ngoại biên sẽ giãn ra làm ảnh hưởng đến việc cung cấp của của cơ thể. Nếu bé ăn ngay sau khi tắm, máu sẽ được chuyển đến đường tiêu hóa ngay lập tức và làm nhiệt độ trong cơ thể của bé giảm, khiến bé cảm thấy lạnh.
.#bebu #binhsua #binhuongnuoc #binhbu #mevabe #binhtapbu

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 18/01/2022

Ngày kiểm tra: 28/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp