Bebu

⚠️ CON BỊ SẶC SỮA, MẸ NÊN XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

❗❗ Tình trạng bị sặc sữa cần có những cách sơ cứu bài bản, đúng cách nếu không bé có thể bị sặc nặng hơn, có thể gây ngạt thở và tử vong.

❗❗ Dưới đây là một số cách xử lý khi bé không may bị sặc sữa mà các mẹ có thể áp dụng:

👉 Đặt trẻ nằm ở tư thế thích hợp, lấy sữa ra khỏi miệng trẻ càng nhiều càng tốt, tránh để sữa chảy ngược vào cổ họng, nhanh nhất là dùng miệng hút sữa trong miệng của bé. Hút càng nhanh và càng mạnh để lấy phần sữa còn sâu trong khí quản, để hạn trẻ tình trạng trẻ bị tắc thở lâu, có nguy cơ thiếu oxy lên não gây di chứng hoặc tử vong.

👉 Vỗ lưng để trẻ nôn sữa ra ngoài, khi có những biểu hiện thở khò khè do khó thở, tím tái, cần để trẻ nằm sấp, đầu hạ xuống thấp hơn cánh tay. Vỗ mạnh 5 cái liên tiếp vào lưng trẻ, vị trí giữa 2 xương bả vai và lật trẻ lại quan sát.

👉 Khi trẻ hết khóc và giảm bớt tím tái làn da thì đưa trẻ đến ngay bác sĩ để được kiểm tra và chăm sóc. Lưu ý khi vỗ lưng trẻ phải dùng lực vừa đủ, không quá mạnh có thể gây tổn thương tim, ngạt thở và làm sốc, thậm chí tác động đến hệ thần kinh của trẻ cũng như để lại những di chứng về sau. Tốt nhất các mẹ nên học cách sơ cứu cụ thể từ trước với sự hướng dẫn cụ thể của bác sĩ để có thể thực hiện về sau nếu trẻ trong nhà gặp vấn đề này.

👉 Mẹ cũng có thể dùng ngón trỏ ấn lên ngực trẻ, ngón giữa ấn vài nửa dưới xương ức, điểm cụ thể là ở trên xương ức và đường nối 2 bên ngực. Ấn lực vừa đủ liên tiếp 5 cái, quan sát biểu hiện của trẻ xem có dễ thở hơn không. Nếu vẫn còn tình trạng khó thở, tím tái thì lặp lại động tác, làm tối đa 6 lần liên tiếp và đưa trẻ đến ngay bệnh viện để tránh tình trạng ngạt thở, não bị thiếu oxy.
.#bebu #binhsua #binhuongnuoc #binhbu #mevabe #binhtapbu

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 04/01/2022

Ngày kiểm tra: 28/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp