Bebu

Mùa Đông, Ba Mẹ Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Sưởi Cho Con
❄ Miền Bắc, miền Trung đang là mùa đông nên nhiều ba mẹ đang “tất bật” trang bị cho con áo ấm và máy sưởi để giúp trẻ giữ ấm cơ thể, tránh bị cảm lạnh. Do trẻ còn nhỏ, cơ thể non nớt, dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ của môi trường bên ngoài nên ba mẹ cần lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng máy sưởi cho trẻ:
‼ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI BA MẸ DÙNG MÁY SƯỞI CHO CON:
☘ Khi sử dụng máy sưởi, nhiệt độ trong phòng sẽ tăng lên và độ ẩm giảm xuống. Do đó, nếu bật máy sưởi trong thời gian dài dễ khiến cho làn da bé bị nứt nẻ, thô ráp .Chính vì vậy, mẹ nên dùng dầu massage cho bé để làm mềm da, giảm tình trạng tay chân bé bị nứt da, chảy máu.
☘ Ba mẹ nên làm vệ sinh máy sưởi thường xuyên để loại bỏ lớp bụi bặm bám trên các thanh sưởi và phần tản nhiệt, từ đó giúp cho luồng hơi thổi ra từ máy không mang theo bụi gây kích ứng cho đường hô hấp của trẻ.
☘ Nằm máy sưởi lâu sẽ khiến trẻ bị mất nước. Tình trạng mất nước sẽ khiến trẻ xuất hiện các dấu hiệu như: mệt mỏi, ngủ nhiều hơn bình thường, tay chân lạnh và nhợt nhạt, tim đập nhanh... Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, cơ thể trẻ sẽ bị suy nhược, táo bón, dễ bị ốm,...Ba mẹ có thể khắc phục tình trạng mất nước ở trẻ bằng cách cho bé uống từng ngụm nước lọc nhỏ trong nhiều lần, uống bổ sung nước trái cây, cho trẻ ăn thực phẩm mềm, loãng như cháo, súp,.. để bù lại lượng nước bị mất.
☘ Không nên để máy sưởi ở quá gần trẻ, cần đặt máy sưởi ở khoảng cách tối thiểu là 2 mét với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bởi vì làn da bé rất mỏng, dễ bị hơi nóng của máy sưởi làm bỏng. Tốt nhất là ba mẹ nên bật máy sưởi khoảng 5-10 phút trước khi bé đi ngủ rồi dần dần di chuyển ra xa vị trí của trẻ để tránh nhiệt lượng từ máy sưởi gây nguy hiểm cho bé.
☘ Thân nhiệt của trẻ nhỏ cao hơn so với người lớn nên khi người lớn thấy ấm thì trẻ đang thấy nóng. Do đó, ba mẹ không nên bật máy sưởi ở nhiệt độ quá cao, chỉ nên để ở mức 24 - 25 độ là phù hợp với trẻ nhỏ (ba mẹ có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ cho chính xác)
☘ Đóng kín cửa và bật máy sưởi cả ngày sẽ làm cho không khí trong nhà không được lưu thông, khiến cho trẻ cảm thấy bí bách và hô hấp khó khăn. Vì vậy, sau khi bật máy sưởi được khoảng 2 giờ, ba mẹ nên mở cửa sổ ra để khí oxy từ bên ngoài tràn vào trong phòng, giảm bớt cảm giác ngột ngạt cho trẻ.
☘ Nhiệt độ ngoài trời vào mùa đông rất thấp, do đó trước khi đưa trẻ khỏi nhà, ba mẹ nên tắt máy sưởi trước khoảng 30 phút để trẻ dần dần thích ứng với nhiệt độ bên ngoài, tránh cho trẻ khỏi bị sốc nhiệt. Ngoài ra, ba mẹ cũng nên có biện pháp giữ ấm cho trẻ trước khi đưa trẻ ra ngoài để trẻ không bị cảm lạnh, sốt, ho,...
☘ Độ ẩm không khí trong phòng sẽ giảm xuống rất thấp nếu ba mẹ sử dụng máy sưởi trong thời gian dài và có thể gây ra tình trạng căng nứt, rách và chảy máu niêm mạc trong các cơ quan hô hấp của trẻ. Do đó, nên gia tăng độ ẩm trong phòng bằng cách đặt chậu nước kế bên máy sưởi, bật quạt thông gió, mở cửa sổ thông khí,...
🌞Trời bắt đầu trở lạnh, nhiều ba mẹ bắt đầu sử dụng máy sưởi để giữ ấm cho con. Tuy nhiên, ba mẹ nên lưu ý cách sử dụng máy sưởi sao cho đúng: vệ sinh máy sưởi thường xuyên, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa trẻ với máy sưởi để tránh cho trẻ bị bỏng, bổ sung độ ẩm trong phòng để tránh cho trẻ bị mất nước, da khô nứt,... để tránh gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của con trẻ.
.#bebu #binhsua #binhuongnuoc #binhbu #mevabe #binhtapbu

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 18/09/2021

Ngày kiểm tra: 28/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp