Bebu

VÌ SAO CẦN PHẢI TIÊM VẮC-XIN VIÊM GAN B CHO BÉ TRONG 24H TRONG 24H SAU SINH?
👉 Có rất nhiều bậc phụ huynh đặt ra câu hỏi tại sao phải tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ trong vòng 24 giờ đầu tiên sau sinh mà không đợi muộn hơn?
👉 Liệu em bé mới sinh có chịu được ảnh hưởng của vắc-xin không?
Tất cả những thắc đó của cha mẹ sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, cha mẹ đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này nhé!
Mỗi năm trên thế giới có ít nhất 1 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến gan. Gần 1⁄3 dân số thế giới bị nhiễm virus viêm gan B, trong đó có khoảng 350 - 400 triệu người mắc bệnh gan mạn tính. Tại Việt Nam tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B từ 10 - 20%, trong đó phần lớn là phụ nữ có thai (10 - 16%) và trẻ nhỏ (2-6%). Viêm gan B có thể lây truyền từ mẹ sang con, từ dịch hoặc máu của các vết thương của người nhiễm viêm gan B.
Hiện nay, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu đối với viêm gan B. Vì thế tiêm phòng vắc-xin viêm gan B cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ là cách phòng bệnh và ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả nhất.
⏰ Nếu tiêm vắc-xin cho trẻ trong vòng 24 giờ sau sinh, thì khả năng trẻ miễn dịch với virus viêm gan B lây truyền từ mẹ là khoảng 85 - 90%. Nếu tiêm muộn hơn, mức độ miễn dịch sẽ giảm dần theo từng ngày. Đến ngày thứ 7 thì gần như không còn tác dụng.
🔔 Chính vì vậy, cha mẹ hãy tìm hiểu trước thông tin về vắc-xin viêm Gan B trước khi con chào đời để phòng bệnh tốt nhất cho bé. Nếu trong trường hợp gia đình quên không tiêm hoặc em bé chưa đủ điều kiện để tiêm thì cần tiêm bổ sung trong vòng 7 ngày sau sinh ngay khi có thể, để giúp trẻ phòng tránh nguy cơ lây truyền viêm gan B từ mẹ mà còn bảo vệ trẻ khỏi virus viêm gan B từ môi trường xung quanh.
.#bebu #binhsua #binhuongnuoc #binhbu #mevabe #binhtapbu

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 11/09/2021

Ngày kiểm tra: 28/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp