Bebu

KHÁM PHÁ NHỮNG HOẠT ĐỘNG BÉ THƯỜNG LÀM HÀNG NGÀY TRONG BỤNG MẸ
🤰 Cuộc sống của bé trong bụng mẹ luôn là điều bí ẩn với hầu hết các mẹ bầu. Các mẹ sẽ không thể biết chính xác giờ này bé làm đang làm gì, bé có đang lắng nghe lời tâm sự của cha mẹ không?
Để giải đáp những thắc mắc đó, hãy cùng Mẹ thông thái khám phá những việc mà bé thực hiện hàng ngày để hiểu hơn về cuộc sống của con các mẹ nhé!
💁 1. NẤC
Khi bé trên 24 - 28 tuần tuổi, mẹ sẽ nghe thấy tiếng nấc của bé. Hiện tượng này hết sức bình thường.
Tiếng nấc có thể giống nhịp tim hoặc tiếng “pop, pop”, khá thú vị. Tùy theo cơ địa của mẹ và bé, có những em bé có thể nấc 1 - 2 lần ngày, có những em bé nấc nhiều hơn và có những em bé sẽ không bao giờ nấc.
😢 2. KHÓC
Đến nay, khoa học vẫn chưa xác minh được thai nhi có khóc hay không. Nhưng theo tin đồn, một người phụ nữ Ấn Độ và Trung Quốc đã nghe thấy tiếng trẻ con khóc phát ra từ trong bụng bầu.
Điều này là nền tảng cho vấn đề thai giáo hiện nay. Vì người ta có niềm tin rằng, thai nhi có cảm xúc từ khi còn trong bụng mẹ, không phải đến khi sinh ra mới bắt đầu có. Và thai giáo sẽ giúp em bé sinh ra giàu cảm xúc và thông minh hơn.
😴 3. NGỦ
Đương nhiên rồi, việc em bé làm nhiều nhất khi ở trong bụng mẹ chính là ngủ, chiếm tới 90 - 95% thời gian ở trong bụng mẹ.
Tuy nhiên, thời gian ngủ sâu của 1 em bé chỉ kéo dài 40 phút mỗi lần. Sau khi tỉnh dậy, em bé sẽ làm một số trò quen thuộc như uống nước ối, mút tay, nhào lộn...
😘 4. LẮNG NGHE VÀ PHẢN ỨNG
Từ 6 tháng tuổi, thính giác của bé bắt đầu nhạy cảm hơn. Bé phản ứng được với rất nhiều âm thanh bên ngoài như tiếng nói chuyện của bố mẹ, tiếng xe cộ, âm nhạc… và cả những âm thanh bên trong như tiếng thở của mẹ, tiếng dạ dày co bóp, nhịp tim đập…
Thật thú vị! Khi cảm nhận được âm thanh, bé có thể phản ứng bằng cách chân tay đạp dữ dội, tim đập nhanh hơn… để thông báo với mẹ: “con nghe thấy rồi ạ”.
Khi bé bắt đầu cảm nhận được âm thanh cũng là thời điểm thích hợp để bố mẹ bắt đầu trò chuyện và chia sẻ nhiều hơn với bé. Nếu tâm trạng của mẹ không tốt, bé cũng sẽ cảm thấy buồn. Đồng thời, bé còn rất thích nghe giọng nói trầm ấm của bố.
😊 5. THƯỞNG THỨC VỊ NGỌT NGÀO
Từ tháng thứ 5 - tháng thứ 7, bé bắt đầu cảm nhận được các hương vị trong bụng mẹ, nhất là vị mặn và vị ngọt của nước ối.
Vào thời điểm này, vị giác của bé phát triển rất mạnh, thậm chí còn phát triển hơn cả vị giác của người lớn. Do vậy, bé thấy mọi thứ đều ngon tuyệt.
Nếu mẹ ăn đồ ăn có nhiều mùi như hành, tỏi, gừng hoặc đồ ăn mặn, bé cũng có thể cảm nhận được.
Trong thai kỳ, mẹ không nên đồ ăn quá nóng, quá lạnh, quá mặn hoặc quá ngọt vì nó không hề tốt cho thai nhi.
😱 6. MÚT NGÓN TAY
Ở tuần thứ 30 trở đi, bé bắt đầu có xúc giác và rất thích mút ngón tay cái. Có vẻ bé thích hành động này hơn bất kỳ hành động nào khác.
Một vài lúc khác, bé cũng có thể sờ lên mặt, lên đầu gối, lên cánh tay hoặc nghịch dây rốn.
👏 7. NHÀO LỘN
Từ tuần thứ 8 của thai kỳ, bé bắt đầu có những động tác nhào lộn từ nhẹ đến mạnh trong bụng mẹ.
Từ tuần thứ 29, bé ngày càng hoạt động mạnh. Cũng từ tuần này, mẹ nên chú ý nhiều hơn đến sự chuyển động của bé. Cứ khoảng 10 phút, bé có 1 cú hích vào bụng mẹ thì không đáng lo. Ngược lại, khi bé nằm quá lâu mà không có cử động gì, mẹ nên cân nhắc đi khám.
Đến 2 tuần cuối của thai kỳ bé sẽ hạn chế vận động hơn vì cơ thể nặng hơn nên di chuyển cũng khó khăn, tử cung của mẹ cũng chật hơn.
👀 8. ĐẢO MẮT LIÊN TỤC
Từ tuần thứ 16, bé bắt đầu có dấu hiệu đảo mắt. Nhưng đến 26 tuần tuổi, hiện tượng này mới diễn ra thường xuyên hơn. Hơn nữa, bé còn có thể nhắm - mở mắt liên tục ở những tuần cuối thai kỳ.
Đồng thời, bé sẽ nhìn thấy ánh sáng mờ mờ thông qua tử cung và nước ối. Nếu có ánh sáng chiếu vào bụng mẹ, bé sẽ phản ứng rất nhanh bằng cách mở to mắt ra nhìn.
🙁 9. ĐAU
Từ tuần thứ 24, bé có thể cảm thấy đau vì nước ối ít đi. Đặc biệt là những mẹ mang song thai, các bé có thể thượng cổ chân, hạ cẳng tay với nhau để dành chỗ để chân trong tử cung ngày càng chật của mẹ.
💦 10. ĐI TIỂU
Bé cũng bắt đầu đi tiểu từ khi 3 - 4 tháng tuổi và 7 tháng tuổi. Mỗi giờ, bé có thể thải ra 10ml nước tiểu. Vài tuần trước khi sinh thì khoảng 27ml nước tiểu. Nước tiểu của bé sẽ nhờ hệ bài tiết của mẹ đào thải ra ngoài.
Những hành động của bé hàng ngày quả thực rất kỳ diệu mẹ nhỉ? Các mẹ hãy chú ý đến sức khỏe của mình và cố gắng ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để em bé phát triển tốt nhất các mẹ nhé!
.#bebu #binhsua #binhuongnuoc #binhbu #mevabe #binhtapbu

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 31/08/2021

Ngày kiểm tra: 27/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp