HiPP

💟VIẾT CHO 2 EM ÚT BÉ NHỎ CỦA MẸ
Năm 2009 mẹ sinh chị cả. Sau khi chị cả được 5 tuổi mẹ dự định sinh thêm em bé nữa. Vậy mà bố mẹ cố gắng mãi, chạy chữa khắp nơi cho đến tận năm 2019, bé Kem đáng yêu mới đến với bố mẹ. Hạnh phúc vỡ òa khi em chào đời khỏe mạnh và lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ và chị.
Kem được cả nhà cưng lắm vì bé nhất nhà mà. Bố mẹ dù còn nhiều khó khăn những vẫn cố gắng dành những gì tốt đẹp nhất cho em. Ngày sinh nhật, em đã biết chạy lon ton cắt bánh, thổi nến. Dự định của mẹ là sẽ cho Kem bú sữa mẹ đến khi 2 tuổi. Thế nhưng, sau ngày sinh nhật tròn 1 tuổi của Kem thì mẹ phát hiện ra mẹ đã mang bầu. Mẹ thấy đau bụng nên đi gặp bác sỹ siêu âm, bác sỹ chỉ lên màn hình siêu âm nói rằng em bé đã 4 tháng rưỡi rồi nhé, đang đạp tưng bừng đây này. Ôi, cái cảm giác lúc đó rất khó tả, miệng mẹ cười nhưng mắt thì ướt nhòe. Mẹ nghĩ đến Kem, em còn quá nhỏ mà giờ phải làm chị ư? Nhưng mẹ lại nghĩ đến em bé, có duyên lắm em mới đến với ba mẹ mà. Vậy nên mẹ quyết định sẽ sinh em bé. Thế rồi ,mẹ buộc phải cai sữa Kem sớm. Mẹ lựa chọn rất kỹ khi mua sữa công thức cho Kem, cũng thử một số loại nhưng Kem không hợp. Đến khi thử sữa Organic #Hipp thì trộm vía em rất hợp, sữa mát, tăng cân, tăng đề kháng tốt. Mẹ yên tâm lắm. Quá trình vừa mang thai vừa chăm sóc bé mới chập chững biết đi quả là vất vả nhưng mẹ vẫn luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Cho đến gần ngày dự sinh, mẹ bắt đầu lo lắng. Làm sao để cùng lúc chăm cả 2 bé đây. Mẹ và bố cùng sắp xếp lại tất cả đồ đạc trong nhà, chuẩn bị một căn phòng mới để đón em út. Đến ngày dự sinh, mẹ phải gọi bà ngoại từ quê cách mấy trăm cây số lên chăm Kem, tối hôm đó mẹ định dỗ Kem ngủ xong mẹ mới đi bệnh viện, nhưng Kem nhất định không chịu ngủ, vậy là mẹ phải trốn đi cửa sau, vừa đi vừa khóc. Bệnh viện cách nhà tận 30 cây số, trên đường đi mẹ chỉ muốn quay về với Kem thôi.

Thế rồi, em út chào đời một cách thuận lợi. Ngày mẹ xuất viện về nhà, Kem chạy đến ôm chầm lấy mẹ và khóc nức nở, sau đó nhìn sang thấy bố bế em bé, Kem ngạc nhiên vô cùng nhưng rất nhanh chóng Kem hiểu đó là em bé của nhà mình, Kem đến đòi ôm, đòi thơm em, nhưng em bé còn non nớt nên cả nhà sợ em bị đau nên kéo Kem ra, Kem khóc rất lớn. Khi đó, mẹ thương Kem, thương em Bắp, mẹ cũng khóc. Từ khi có Bắp thì khó khăn tăng lên gấp bội phần. Ông bà nội, ngoại đều ở xa, chỉ có bố mẹ và chị cả cùng lúc chăm sóc cả 2 em nhỏ. Mẹ mới sinh còn yếu nên vừa ăn cơm trong phòng luôn để trông Bắp. Mỗi bữa cơm, mẹ vừa ăn vừa khóc vì “nhớ” Kem. Kem vẫn ở cùng nhà, vẫn chạy nhảy chơi đùa ở phòng ngoài, vậy mà sao mẹ lại nhớ Kem đến thế. Thèm được ôm Kem vào lòng, được thơm lên má Kem thường xuyên, thèm được hít hà mùi cơ thể Kem bất cứ lúc nào có thể. Nhưng giờ mẹ phải chăm Bắp nên không còn thời gian với Kem nhiều nên mẹ nhớ lắm. Kem còn nhỏ nhưng đã rất ý thức được việc nhường mẹ cho em, không hề ghen với Bắp nhưng lại rất hay chạy vào phòng trèo lên giường thơm má em, mẹ chỉ sợ làm em đau vì em còn quá bé bỏng nên bế Kem ra ngoài. Và mỗi lần như thế là Kem lại gào lên, Bắp cũng khóc toáng lên. Ở nhà chăm 2 em, mẹ phải luôn chân, luôn tay, mới sinh xong mà hầu như mẹ không được nghỉ ngơi nhiều. Đêm em Bắp thức đêm quấy khóc, ngày thì Kem đòi dắt đi chơi, vì Kem đi chưa vững nên thường xuyên bị ngã đau. Mẹ bị stress, trầm cảm, luôn cảm thấy mình bất lực, có lỗi với 2 em nhiều lắm vì không chăm 2 em được chu toàn.
Thời gian cứ thế trôi đi. Ngồi viết lại những dòng này, nước mặt mẹ lại ướt nhòe vì nghĩ lại những gì đã qua và những gì đang diễn ra. Mẹ biết sẽ còn vô vàn khó khăn sắp tới khi 2 đứa cùng lớn lên, cùng trải qua các giai đoạn phát triển, các giai đoạn khủng hoảng, các giai đoạn ốm sốt… Nhưng mẹ sẽ cố gắng hơn nữa, sẽ tự cân bằng, sẽ không để bị trầm cảm nặng hơn, sẽ dành những gì tốt đẹp nhất cho các con, đặc biệt là chăm 2 em út của mẹ một cách khoa học nhất để 2 em lớn lên trở thành những em bé hạnh phúc. Yêu các cục cưng của bố mẹ nhiều lắm./.

#Chonhungyeuthuongdaudoi
#HiPPOrganicCombiotic
#SữaOrganic
#CôngthứcHMPvàGOS
#HiPPDễHấpThu
#HiPPTăngĐềKháng

Tuần 10/11-14/11/2021
BÀI DỰ THI CUỘC THI HiPP - CHO NHỮNG YÊU THƯƠNG ĐẦU ĐỜI
Chi tiết thể lệ xem tại: https://www.hipp.vn/tin-tuc/tin-tuc/su-kien-hipp/cuoc-thi-hipp-cho-nhung-yeu-thuong-dau-doi/

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 20/07/2022

Ngày kiểm tra: 27/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp