Similac

VÌ SAO NHỮNG NĂM THÁNG ĐẦU ĐỜI ĐƯỢC XEM LÀ GIAI ĐOẠN CỬA SỔ CƠ HỘI VÀNG PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO CỦA TRẠNG NHÍ?

2 năm đầu đời là thời gian não bộ phát triển nhanh chóng vượt bậc: Khi mới sinh, bộ não của trẻ có kích thước chỉ bằng 25% não của người trưởng thành, nhưng đến năm 2 tuổi, cơ quan trung ương này đã đạt hơn 70% kích thước của người lớn(1) và hình thành đến 1 triệu kết nối thần kinh/giây(2)

Đó là lý do trong những năm đầu đời, não bé sử dụng đến hơn 70% năng lượng cơ thể thu nhận, trong khi đó, con số này ở não bộ người trưởng thành chỉ chiếm 20%(3) . Sự phát triển nhanh chóng về não bộ này chỉ xảy ra một lần trong đời, vì vậy, mẹ nhất định không thể bỏ lỡ.

Theo nghiên cứu, yếu tố di truyền chỉ đóng vai trò khoảng 25% đến sự thay đổi nhận thức của trẻ trong giai đoạn nhũ nhi(4) , vậy nên mẹ có thể tập trung vào những yếu tố không phải di truyền như dinh dưỡng và nuôi dạy

Kết hợp dinh dưỡng khoa học cùng phương pháp nuôi dạy một cách sáng tạo dựa trên sự thấu hiểu về các cột mốc phát triển của con và tình yêu thương trong giai đoạn cửa sổ cơ hội vàng là một trong những món quà ý nghĩa nhất mẹ có thể dành cho Trạng Nhí !

Còn điều gì thú vị xoay quanh sự phát triển của Trạng Nhí trong những năm đầu đời? Theo dõi fanpage Similac Vietnam để không bỏ lỡ, mẹ nhé !

#SimilacMom #LuaChonThongMinh #UomMamTrangNhi

MOM-C-161-21

(1)https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3400202/
(2)https://developingchild.harvard.edu/science/key-concepts/brain-architecture/
(3)Book Human Brain Evolution: The Influence of Freshwater and Marine Food Resources - Stephen Cunnane, Kathlyn Stewart – ENERGY REQUIREMENTS FOR THE BRAIN (Page 41)
(4)https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4006996/

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 06/04/2022

Ngày kiểm tra: 22/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp