Similac

BỐ MẸ ƠI, DÙ CHƯA BIẾT NÓI, TRẠNG NHÍ VẪN CÓ THỂ HIỂU LỜI BỐ MẸ ĐÓ!!!

Khác với lầm tưởng của nhiều bố mẹ rằng khả năng ngôn ngữ chỉ phát triển khi con biết nói, thực tế các giác quan và chức năng nhận thức của bé đã bắt đầu hình thành rất nhanh ngay từ những tháng cuối thai kỳ. Cụ thể trong bụng mẹ và 2 năm đầu đời là giai đoạn nền tảng hình thành những giác quan và chức năng trọng yếu như: nghe, nhìn, ngôn ngữ, nhận thức. Quá trình này diễn ra có thứ tự, cái trước làm nền tảng cho cái sau. Bố mẹ nên áp dụng các phương pháp thai giáo và nuôi dạy một cách sáng tạo dựa trên các cột mốc này của con.

☀️ Chẳng hạn, ở khoảng tuần 27 thai kỳ khi thính giác bắt đầu phát triển, bé biết giật mình khi có những tiếng động lớn bên ngoài tử cung. Thời điểm này bố mẹ có thể dùng nhạc kích thích não bộ thai nhi hoặc tăng cường trò chuyện, đọc sách cùng con (2)...

☀️ Cuối tháng thứ hai sau sinh, mắt bé sẽ bắt đầu phân biệt được các sắc thái màu cơ bản như đỏ, xanh dương, xanh lá. Bố mẹ có thể mua cho bé các đồ chơi hay tranh, ảnh, sách có nhiều màu sắc bắt mắt (3)

☀️ Vào khoảng 4 tháng tuổi, trẻ sơ sinh bắt đầu tìm kiếm nguồn phát ra âm thanh và đến 6 tháng, trẻ cố gắng bắt chước âm thanh. Bố mẹ nên tăng cường nói chuyện với bé ở giai đoạn này lặp lại những từ đơn giản như gọi tên con hay dạy con gọi ba, mẹ, bà… để bé có thể bắt chước (4)

Ngoài ra, để hỗ trợ con phát triển tối đa trong giai đoạn cửa sổ cơ hội này, mẹ còn cần chủ động bổ sung dinh dưỡng khi mang thai hoặc cho con bú đặc biệt là các dưỡng chất cần thiết cho trí não như DHA, Acid Folic, Lutein, Vitamin E tự nhiên,…

👉 Theo dõi fanpage Similac Vietnam để không bỏ lỡ những kiến thức khoa học quan trọng về sự phát triển trí não của bé bố mẹ nhé!

(1) Nelson, C. A, The Neurobiological Bases of Early Intervention. In Handbook of Early Childhood Intervention edited by J. P. Shonkoff, & S. J. Meisels, 2nd ed, 2000, pp. 204-228)
(2) https://www.whattoexpect.com/.../week-by-week/week-27.aspx
(3) https://hellobacsi.com/.../su-phat-trien-thi-giac-cua.../
(4) https://www.vinmec.com/.../tre-4-thang-tuoi-biet-lam.../

MOM-C-177-21

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 26/03/2022

Ngày kiểm tra: 22/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp