HiPP

"Phương pháp ăn dặm nào là tốt nhất cho bé yêu?"
Chắc hẳn đây là câu hỏi mà bất cứ mẹ nào cũng băn khoăn. Hôm nay HiPP Việt Nam sẽ cùng mẹ khám phá 3 phương pháp ăn dặm phổ biến để chọn được phương pháp tối ưu nhất cho cho bé yêu của mẹ nhé!

1. Phương pháp ăn dặm truyền thống:

🍉 Đây là một phương pháp khá quen thuộc, được các mẹ sử dụng rất nhiều, từ thời ông bà truyền lại. Các bé sẽ được ăn bột, cháo hoặc cơm xay nhuyễn cùng với các loại thức ăn như các loại rau thịt. Khi bé lớn hơn và bắt đầu mọc răng thì chuyển sang cháo và thực phẩm xay nát.

🍉 Đối với phương pháp này mẹ thường nấu bột theo ước lượng nên thường bé sẽ bị dư thừa hoặc thiếu chất trong giai đoạn đầu bé bắt đầu tập ăn dặm. Do tất cả các loại thực phẩm đều được xay nhuyễn với nhau nên bé mẹ khó có thể nhận biết bé thích ăn hay dị ứng món ăn nào. Cho bé ăn bằng cách đi rong, xem ipad, hoặc làm trò.

2. Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật:

🍒 Khác với ăn dặm truyền thống, phương pháp ăn dặm kiểu Nhật sẽ chế biến và để riêng rẽ từng loại thức ăn khác nhau, từng loại sẽ được xếp cho vào các bát hoặc khay khác nhau. Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cũng chú trọng giúp bé ăn thô sớm, chính vì vậy các bé có thể 1 tuổi đã ăn được cơm.

🍒 Khi ăn mẹ đặt bé ngồi ghế chứ không cần bế rong nhưng mẹ vẫn phải bón cho bé ít nhất đến tháng thứ 12.

3. Phương pháp ăn dặm tự bé chỉ huy (Baby Led Weaning – BLW):

🌺 Đây là kiểu ăn dặm mà bé sẽ được học ăn thô như người lớn. Bé sẽ được tự do trong việc ăn uống, bé thích ăn gì, thích ăn bao nhiêu là do bé quyết định. Bởi thời gian này, nguồn dinh dưỡng chính cho bé vẫn là sữa nên việc tập ăn dặm chỉ là mẹ cho bé làm quen với các loại thức ăn, cho bé tập nhai, nuốt chứ không chú trọng quá tới việc bé ăn được bao nhiêu. Thức ăn sẽ được cắt vừa miếng và bé dùng tay để cầm hoặc tự đút vào miệng với số lượng tùy bé, đưa 1 vài món và cho bé tự lựa chọn thứ mình muốn ăn. Độ mềm cũng không quy định quá như ăn dặm kiểu Nhật.

🌺 Với phương pháp này bé sẽ tự chỉ huy, tự quyết định mình sẽ ăn gì. Bé tự ngồi ghế và tự cầm đưa đồ ăn vào miệng nên tính tự lập trong ăn uống rất cao.

-------
Trên 3 phương pháp ăn dặm trên, mỗi phương pháp lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy theo thực tế thời gian cũng như điều kiện của gia đình mẹ hãy cân nhắc và lựa chọn phương pháp ăn dặm phù hợp nhất dành cho bé mẹ nhé!

HiPP - thương hiệu số 1 thế giới về thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ em

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 12/07/2022

Ngày kiểm tra: 19/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp