Royal Ausnz

⁉️ TẠI SAO TRẺ CON HAY BỊ VIÊM TAI GIỮA?

⚠️ Viêm tai giữa là một bệnh thường gặp của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, được xếp vào nhóm bệnh đường hô hấp trên. Bệnh thường dẫn đến những biến chứng nặng nề nếu không được cha mẹ phát hiện kịp thời.

👇👇 Các mẹ có thể xem hình dưới đây để hiểu thêm về cấu trúc tai nhé! Nhìn vào hình ta sẽ thấy là tai giữa có 1 ống thông xuống vùng họng, gọi là vòi tai, cái này là để cân bằng áp suất trong tai, cũng như hỗ trợ dẫn dịch tiết ra ngoài.

👂 Vòi tai ở trẻ con có xu hướng nằm ngang, ngắn hơn và rộng hơn so với người lớn. Vì thế dịch từ vùng họng dễ xâm nhập vào tai giữa, mang theo vi khuẩn, virus, và trẻ con dễ viêm tai hơn. Đôi khi việc vòi nhĩ còn mềm, dễ xẹp và tắc cũng tăng nguy cơ khiến bé bị viêm tai.

👂 Bên cạnh đó, do miễn dịch của trẻ còn yếu, bé hay viêm đường hô hấp khiến thường xuyên mầm bệnh có mặt ở vùng hầu họng sẵn sàng tấn công vào tai, ngoài ra bú ở tư thế nằm cũng tăng nguy cơ viêm tai giữa.

💦 Động tác bơm rửa mũi quá mạnh ngoài khiến niêm mạc mũi bị tổn thương, còn có khả năng đẩy dịch qua vào tai vào tai giữa gây viêm.

‼️ Vậy nên các mẹ hãy thường xuyên chú ý đến tình trạng sức khỏe của bé yêu để có những giải pháp tốt nhất nha.
Nguồn: Sưu tầm
#SuaHoangGia #RoyalAusnz #suckhoetreem

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 06/07/2022

Ngày kiểm tra: 13/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp