Yodee

🌈🌈 NGHỊCH LÝ NUÔI CON CỦA NHIỀU CHA MẸ: NHỎ VỖ CHO THẬT BÉO, LỚN LÊN BẮT GIẢM CÂN

🍀 Người lớn khi gặp những gia đình có con nhỏ thường hỏi: “Em bé được bao nhiêu tháng, được bao nhiêu kg rồi?” hơn là “Em bé có khỏe không/biết làm những gì rồi?” Điều này vô tình gây áp lực cho những ba mẹ nuôi con nhỏ. Không ít ba mẹ nhìn vào con người khác, rồi nghe người này người kia chê bai mình hay con mình thì cảm thấy lo lắng, cố ép con ăn để con được mũm mĩm hơn, khỏe hơn theo mắt nhìn của “người ta”.

🍀 Bạn thân mến, con trẻ có trí thông minh dinh dưỡng. Con ăn theo ĐÚNG NHU CẦU của riêng con. Đừng lấy cân nặng làm thước đo cho sức khỏe của con rồi nhồi cho con ăn đủ loại sơn hào hải vị, thực phẩm chức năng, sữa tăng cân tốt… như nhồi 1 chú heo đất. Nếu con vui vẻ hợp tác thì ba mẹ được tiếng mát tay hoặc “tại nó dễ nuôi”. Nếu con không hợp tác, thì ipad, iphone, bế rong… miễn sao con ăn hết phần ăn mà người lớn đã định.

🍀 Cứ ép con ăn như thế, có thể sẽ gây tổn thương tâm lý cho bé, bé luôn ở trong trạng thái sợ hãi, đau khổ, ức chế vì bị ép ăn, nhiều bé phản kháng bằng những biểu hiện như khóc lóc, giãy đạp,... Đồng thời, việc ép ăn khiến bé chỉ còn ăn vì sợ, ăn vì được thưởng chứ không phải ăn vì đói, ham muốn, vì thức ăn ngon. Đặc biệt, việc nhồi cho con ăn có thể gây nguy cơ béo phì ở trẻ. Đến tầm 9-10 tuổi con có thể dậy thì sớm, béo ú nần. Lúc này, ba mẹ lại mắng con, bắt ăn kiêng, bắt tập thể dục,... Nhưng làm sao được ngay hả ba mẹ? Con đã quen ăn nhiều, dạ dày con đã nở to, bắt con nhịn ăn, bớt ăn lại thật sự không đơn giản.

🍀 Bạn thấy đấy, ép con ăn rồi bắt con giảm, mang đến cả một tuổi thơ “khổ cực” vì bị ăn ép và cả một “cuộc chiến giảm cân trường kỳ” cho con.

🍀 Chúng ta cần hiểu rằng, để đánh giá một em bé phát triển toàn diện hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chiều cao, chu vi vòng đầu, vận động, ngôn ngữ và vô số chỉ tiêu khác… chứ không phải chỉ ở cân nặng. Vì vậy, đừng lấy cân nặng làm thước đo sức khỏe của bé hay tài nuôi con của ba mẹ rồi ra sức ép con ăn lúc nhỏ, lớn lên lại bắt giảm cân.

🍀 Muốn con khỏe mạnh, có vóc dáng đẹp, cân đối, ba mẹ cần có phương pháp cho con ăn đúng cách; bên cạnh đó, cần chú trọng việc vận động của con chứ không nên chăm chăm vào chuyện thúc ép con ăn để tăng cân. Hãy luôn duy trì cho trẻ mức cân nặng hợp lý với chiều cao và độ tuổi, thậm chí khi bé roi roi nhưng vẫn năng động, khỏe mạnh thì ba mẹ cũng không nên quá lo lắng. Khi bé được vận động đủ và được dạy kiến thức về dinh dưỡng, bé sẽ tự đòi ăn và biết ăn những gì để tốt cho cơ thể. Và cứ như vậy, con sẽ duy trì đến khi lớn lên.

🌷 Để hỗ trợ ba mẹ phương pháp cho trẻ ăn đúng cách để khai mở, kích thích thông minh dinh dưỡng; vận động đúng để giúp các bé phát triển khỏe mạnh, thông minh hơn, ba mẹ có thể tham khảo khóa học Cửa Sổ Vàng chuyên sâu nhé.

Nguồn: Cửa sổ vàng

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 04/07/2022

Ngày kiểm tra: 11/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp