Royal Ausnz

❌ ĐỪNG MẢI ĐẮM CHÌM VÀO ĐIỆN THOẠI TRƯỚC MẶT CON!

‼️ Để con được phát triển toàn diện từ thể chất đến tâm hồn, thì việc tương tác giữa con và ba mẹ là vô cùng quan trọng. Thế nhưng không ít ba mẹ lại bỏ qua cơ hội đó và cứ mãi đắm chìm vào màn hình điện thoại trước mặt con. Điều này dẫn đến những hệ lụy đối với sự phát triển của trẻ.

⚠️ Hệ lụy của việc mải đắm chìm vào điện thoại khi ở bên con

Phải thừa nhận rằng, trong một số gia đình hiện nay, ba mẹ dần vô tình xa cách con cái. Trong giờ ăn cơm cùng nhau, ba mẹ cứ “dán chặt” mắt vào màn hình điện thoại, hết nhắn tin, lướt facebook, đọc tin tức lại xem video... chứ không phải là trò chuyện cùng nhau, hỏi han con về một ngày đã qua. Khi đưa con ra ngoài chơi, trong lúc chờ con chơi thì lấy điện thoại ra đọc tin nhắn, vào mạng xem tin tức, lên facebook nói chuyện với bạn bè… chứ không phải là tương tác cùng con, hỏi con chơi có vui không, hay nhìn con chơi mà mỉm cười hạnh phúc…

Có bạn nhỏ đã từng nói thế này, “Con chỉ ước ba mẹ đừng bấm điện thoại nữa, chơi với con nhiều hơn. Nhiều lúc con muốn được là chiếc điện thoại để ba mẹ quan tâm con hơn”! Nghe có chạnh lòng, có xót xa?

Bạn thân mến, trong suốt quá trình lớn lên của con, việc tương tác giữa con và ba mẹ rất quan trọng trong việc hình thành tư duy và nhân cách của trẻ. Nếu ba mẹ cứ chăm chăm vào chiếc điện thoại rồi bỏ bê con như thế, con có thể cảm thấy mình không được yêu thương, bị bỏ rơi trong chính gia đình của mình. Trẻ có thể dần dần ít gần gũi với ba mẹ hơn, sống khép kín hơn, mắc chứng trầm cảm về sau…

⚠️ Bạn cần thật sự hiện hữu bên cạnh con trẻ

Việc ngồi cạnh con mà tay luôn bấm điện thoại không phải là dành thời gian cho con, đó chỉ là sự có mặt để đảm bảo mọi việc không vượt ngoài tầm kiểm soát của bạn mà thôi. Con bạn sẽ cảm thấy rất tổn thương đấy!

Mỗi ngày, bạn nên dành thời gian cho trẻ, thực sự hiện hữu bên con để hỏi han, trò chuyện. Cùng con đọc những câu chuyện cổ tích, hoặc những câu chuyện vui. Cùng con chơi những trò chơi vui nhộn hay nghe một bài hát và ngân nga hát với con. Cùng con nghiên cứu thiên nhiên, quan sát động vật nhỏ, hoa, cỏ và cây cối… Nhớ rằng, khi trẻ thể hiện sự ngây ngô của mình, ba mẹ không nên phán xét, đổ lỗi hay chê cười, mà nên tập trung, lắng nghe con, giải thích cho con hiểu. Và không quên thể hiện những hành động như vỗ vai, thơm má, ôm trẻ để con cảm nhận được tình yêu thương của ba mẹ.

Con trẻ sẽ cảm thấy được yêu thương, được quan tâm, và trở nên gần gũi với ba mẹ hơn. Rồi con sẽ học được những điều hay lẽ phải từ ba mẹ, trưởng thành hơn mỗi ngày.

👨‍👩‍👧‍👦 Bạn biết không, smartphone có thể ở bên bạn rất nhiều năm và nó sẽ liên tục đổi mới tính năng công nghệ, nhưng tuổi thơ con sẽ chóng trôi qua! Rồi một ngày, bạn chợt nhận thấy con đã đủ lớn để “rời xa vòng tay” ba mẹ hoặc bạn muốn gần gũi, vui chơi cùng con cái thì cũng đã muộn!
Nguồn: Sưu tầm
#SuaHoangGia #RoyalAusnz #giadinh #dienthoai

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 04/07/2022

Ngày kiểm tra: 11/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp