Comotomo

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh hay bị sặc sữa
---------
⚡ Sặc sữa ở trẻ sơ sinh là một tình trạng thường gặp và khá nguy hiểm. Vì sữa có thể tràn lên đường thở làm nghẹt mũi, tắc khí quản, bé sẽ bị khó thở dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện xử trí kịp thời.

⚡ Mẹ cùng xem nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị sặc sữa khi bú.
1. Mẹ để tư thế cho trẻ bú không hợp lí: Nếu mẹ để bé bú bình khi cổ bé quá gập hoặc quá ngửa, bé khó nuốt nên dễ gây sặc sữa. Tư thế đúng là mẹ nên bế bé nghiêng một góc khoảng 45 độ, ngồi trên ghế có điểm tựa tay để không bị mỏi khi bé bú lâu.
2. Mẹ ép trẻ bú quá nhiều: Do tâm lý sợ bé nhẹ cân mà mẹ ép bé bú một lượng sữa lớn trong một lần. Bé quá no không chịu nuốt sữa nên dễ bị sặc.
3. Trẻ có thói quen vừa ăn vừa ngủ: Ngậm núm vú làm bé dễ ngủ hơn tuy nhiên trong trạng thái mơ màng bé không nuốt sữa mà ngậm trong miệng. Khi trẻ thở nhanh có thể hít sữa đưa lên mũi vào khí quản, phế quản và gây ra sặc.
4. Đặt trẻ nằm ngay sau lúc bú: Sau khi bú dạ dày bé đầy sữa rất dễ bị trớ. Bé bị trớ ở tư thế nằm ngửa làm sữa tràn lên mũi gây sặc, ngạt thở rất nguy hiểm. Tốt nhất, sau khi bé ngủ mẹ vẫn bế bé ở tư thế cao đầu, vỗ ợ hơi khoảng 15 phút rồi đặt bé nằm nghiêng để phòng ngừa sặc sữa.

⚡ Chúc mẹ chăm sóc bé yêu mỗi ngày.
----♥️-----
Comotomo được Phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Phân Phối Ánh Dương.
-------
🌏 https://comotomo.com.vn/
☎Hotline: 090 300 7799
🗳 Inbox: m.me/comotomo.com.vn
#comotomovietnam #binhsuachobe #binhsuasilicone #binhsua

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 03/07/2022

Ngày kiểm tra: 10/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp