BABY TATTOO

BÍ NGÔ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH KHỔNG LỒ.

Bí ngô, còn gọi là bí đỏ, bí rợ, là một cây dây họ Bầu bí. Đây là loại quả lớn nhất trên thế giới, có hương vị ngon và cực kỳ giàu dinh dưỡng. Trong bí ngô có chứa nhiều Vitamin B2, C, E, chất sắt, đồng, kali, mangan. Đặc biệt, bí ngô rất giàu Vitamin A và chất xơ.

Trị táo bón
Công dụng phổ biến nhất của bí ngô là trị táo bón. Bí ngô có chất xơ và độ ẩm cao, giúp kết dính chất thải và tạo độ ẩm làm mềm để chất thải dễ dàng lưu thông.

Bảo vệ thị giác
Vitamin A, C và E phối hợp với nhau, vừa nuôi dưỡng, vừa bảo vệ mắt, chống oxy hóa cho các tế bào mắt. Có hơn 22 nghiên cứu nói về tác dụng của bí ngô trong việc giảm rủi ro mắc bệnh Đục Thủy Tinh Thể -căn bệnh phổ biến có thể dẫn đến mù mắt.

Tăng cường hệ miễn dịch
Với lượng Vitamin đa dạng, sắt và folate, bí ngô sẽ cường hóa hệ miễn dịch, giúp kháng lại các loại bệnh, tăng lượng hồng cầu và giúp vết thương lành nhanh chóng hơn.

Ngừa ung thư và các bệnh mãn tính
Các tế bào ung thư liên tục tạo ra các gốc tự do giúp chúng nhân lên nhanh chóng. Bí ngô giúp bổ sung carotenoids – một chất chống oxy hóa – tiêu diệt các gốc tự do này, làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Làm đẹp da
Để da khỏe đẹp, căng mịn cần những dưỡng chất như Vitamin A, C. Bi ngô lại có rất nhiều những vitamin này. Vitamin C rất cần thiết trong việc tạo collagen cho da.
Những Carotenoids như beta-carotene có thể đóng vai trò bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

Hãy nhớ ăn bí ngô thường xuyên nhé <3

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 29/06/2022

Ngày kiểm tra: 08/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp