Royal Ausnz

I-ỐT QUAN TRỌNG VỚI TRẺ NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH BỔ SUNG HỢP LÝ

‼️ Các mẹ ơi, các mẹ nên biết rằng:

I-ốt là một loại vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể, tham gia vào quá trình hình thành, phát triển cũng như duy trì hoạt động của con người. Nếu thiếu I-ốt sẽ gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng, nhất là đối với trẻ nhỏ.

♻️ I-ốt có một số vai trò quan trọng như:
✔️ Giúp tuyến giáp tổng hợp các hormon điều chỉnh quá trình phát triển của hệ thần kinh trung ương, và các bộ phận trong cơ thể như tim mạch, tiêu hóa, da – lông – tóc – móng, duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động… Đặc biệt, I-ốt có vai trò quan trọng trong quá trình biệt hóa và phát triển của não và hệ thần kinh ở thời kỳ bào thai.

✔️ Tham gia tạo hormon tuyến giáp là nhân tố cần thiết cho phát triển bình thường của não bộ, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa phát triển cơ thể, kích thích tăng quá trình chuyển hóa. Chúng làm tăng quá trình biệt hóa của tế bào não và tham gia vào chức năng của não bộ.

✔️ Ngoài ra, I-ốt còn có vai trò trong việc chuyển hóa beta – caroten thành vitamin A, tổng hợp protein hay hấp thụ đường trong ruột non.

‼️ Khi trẻ đủ I-ốt
👉 Với trẻ nhỏ, đủ I-ốt sẽ giúp trẻ phát triển trí thông minh, tiếp thu nhanh, nhớ lâu, nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. Bên cạnh đó, đủ I-ốt còn thúc đẩy phát triển thể lực ở trẻ, làm cho cơ thể khỏe mạnh, cao lớn.

‼️ Khi trẻ bị thiếu hụt I-ốt
👉 Thai nhi thiếu I-ốt từ trong bụng mẹ khi sinh ra dễ chậm phát triển trí tuệ, đần độn và thường có những khuyết tật bẩm sinh như điếc, lác mắt, liệt, cận thị…

👉 Trẻ nhỏ bị thiếu I-ốt, tùy theo mức độ sẽ gây ra những hậu quả như chậm phát triển trí tuệ, chậm lớn, nói ngọng, bướu cổ, thiểu năng tuyến giáp,... ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

⁉️ Thời điểm và cách thức bổ sung hợp lý cho trẻ
👶 Đối với trẻ từ 0-6 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn, ba mẹ bổ sung I-ốt cho bé bằng cách MẸ ĂN nhiều thực phẩm có chứa I-ốt như hải sản, rau xanh đậm, muối I-ốt hoặc nước mắm có pha chất I-ốt để nguồn dưỡng chất quan trọng này tiết qua sữa mẹ, và bé hấp thu qua đường bú.

👶 Với trẻ bắt đầu ăn dặm, bên cạnh sữa mẹ, ba mẹ có thể bổ sung I-ốt cho trẻ bằng cách cho bé ăn trực tiếp những thực phẩm có chứa vi chất này như các loại rau (rong, tảo biển, rau câu, rau dền, rau đay, mồng tơi, cải bắp…), các loại trái cây, trứng gà, đến gần 1 tuổi có thể cho ăn các loại hải sản (cá, tôm, cua, ghẹ…),...

👶 Đối với trẻ trên 1 tuổi, ba mẹ có thể nêm chút muối I-ốt hoặc nêm nước mắm có chứa chất I-ốt vào thức ăn của con, tuy nhiên cần chú ý chỉ nêm nhạt thôi để tránh những tổn hại cho thận của trẻ.
Nguồn: Sưu tầm
#SuaHoangGia #RoyalAusnz #suckhoetreem

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 27/06/2022

Ngày kiểm tra: 04/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Vi phạm (6.1-BB, 4.3.c)

Văn bản xử lý
Không có tệp