Yodee

🌈🌈 BẠN THƯỜNG LÀM GÌ KHI CÓ CẢM GIÁC BẤT LỰC TRONG VIỆC DẠY CON?

Chắc hẳn, cảm giác bất lực, chẳng biết làm gì, thậm chí muốn buông xuôi để con “tự lớn” đã vô tình thoáng qua trong tâm trí của không ít những người làm cha làm mẹ. Những lúc ấy, bạn thường làm gì để vượt qua?

Những khi con quấy khóc liên tục, ốm đau, con không vâng lời,... bạn bất lực.
Những khi bạn không kiểm soát được cảm xúc tức giận với con, bạn đánh mắng, chì chiết con, rồi bạn bất lực.
Những khi bạn không thể bảo vệ được con, bạn bất lực.
Những khi bạn không hiểu con muốn gì, bạn bất lực.
Con không gần gũi, không tâm sự, sống khép kín, bạn bất lực.


🍀 Bạn đã bao giờ tự nhìn nhận lại những nguyên nhân khiến bạn bất lực trong việc nuôi dạy con chưa? Nhìn nhận một cách khách quan, hầu hết mọi nguyên nhân đều do người lớn mà ra. Con trẻ chỉ là trẻ thơ, như một tờ giấy trắng. Hành trình nuôi dạy một em bé nên người, bên cạnh niềm hạnh phúc thì cần lắm ở ba mẹ nhiều trách nhiệm và tri thức đúng đắn. Đôi khi, bạn hết cách, có chăng là do bạn chưa đủ kiên nhẫn, chưa đủ tri thức cũng như sự bao dung cần có để nuôi dạy con, đồng hành cùng con.

🍀 Những lúc cảm giác thiếu tích cực ấy xảy đến, thay vì buông xuôi, trượt dài trong những tự vấn tiêu cực, và trách cứ “Sao con nhà người ta ngoan thế kia, con mình khó bảo đến thế”, rồi để con “tự lớn”, để người khác dạy con...; ba mẹ nên tìm cách để bình tĩnh, thư giãn, cân bằng lại cuộc sống và chính mình như dành thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân; tiếp tục học hỏi, rèn luyện để hiểu con hơn, từ đó nuôi dạy con tốt hơn.

🍀 Bạn thân mến, dẫu biết cuộc sống không phải luôn luôn dễ dàng, tuy nhiên, khi đã quyết định mang con đến với thế giới này, thì hãy có trách nhiệm với cuộc đời con, cho con một tuổi thơ tươi đẹp, một nhân cách đáng quý, một cuộc đời đáng sống mai sau. Để làm được điều này, ba mẹ cần học cách làm cha mẹ chín chắn, biết yêu thương con trẻ đúng mực, nuôi dạy con đúng cách, không ngừng trau dồi vốn hiểu biết, rèn luyện đức tính kiên nhẫn cũng như sự vị tha, tấm lòng bao dung của những người làm cha làm mẹ, để nuôi dạy nên những em bé khôn ngoan, nhân lành, tử tế. Cảm giác bất lực có đến, cũng sẽ chóng qua mà thôi.

Hãy luôn giữ trái tim bình an để đồng hành cùng các con ba mẹ nhé!

Nguồn: Cửa sổ vàng

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 26/06/2022

Ngày kiểm tra: 03/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp