BABY TATTOO

DẠY TRẺ THÓI QUEN ĂN UỐNG TỪ NHỎ.

Trong việc ăn uống, phụ huynh rất khó đoán được ý trẻ. Có những đứa trẻ không thích ăn quá nhiều, cũng có những trẻ có thể ăn cả ngày. Đôi lúc trẻ rất thích món ăn nào đó, nhưng lại chán chường ngay vào ngày hôm sau.
Ở độ tuổi bắt đầu hình thành suy nghĩ độc lập, tự quyết, trẻ thường rất kén chọn thức ăn. Việc này hết sức bình thường. Tự chọn thức ăn, quyết định ăn hoặc không sẽ giúp trẻ tự kiểm soát lượng thức ăn, dinh dưỡng khi trẻ lớn lên.
Phần lớn phụ huynh thời nay không ép con ăn. Tuy nhiên, việc hình thành thói quen ăn uống tốt sẽ giúp rất nhiều cho sự phát triển của con sau này. Sau đây là một số điểm cần lưu ý để dạy con thói quen ăn uống lành mạnh:

Luôn kiên nhẫn.
Việc con không muốn ăn có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, bao gồm cả những nguyên nhân sức khỏe. Nếu như con chán ăn, hãy trò chuyện cùng con, tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Càng gắng ép, quát nạt con chỉ khiến việc cho con ăn càng trở nên khó khăn hơn, bởi tư duy trẻ còn non nớt, dễ để lại ấn tượng xấu, ám ảnh.

Cùng con nấu ăn.
Cùng con lựa chọn nguyên liệu, chuẩn bị thức ăn, cho con nếm thử trong khi nấu sẽ giúp con tham gia trực tiếp vào việc nấu ăn. Trẻ sẽ hào hứng và muốn thưởng thức món ăn hơn nếu có công sức của chúng bỏ vào. Để con chuẩn bị bàn ăn cũng là một phương pháp dạy con tính chu đáo.

Cho trẻ ăn vừa đủ.
Hãy bắt đầu cho trẻ một phần ăn nhỏ để trẻ vừa đủ thèm và đòi ăn thêm. Như vậy sẽ tăng sự thèm ăn cho trẻ. Nếu cho một phần ăn quá lớn, trẻ sẽ mau ngán, bỏ thừa, dẫn đến không biết trân trọng thức ăn, kém ý thức về sự hoang phí.

Tạo niềm vui trong bữa ăn.
Bữa ăn vui vẻ sẽ giúp tạo ấn tượng tốt, khiến trẻ hào hứng hơn khi giờ ăn đến. Món ăn có thể được trang trí vui nhộn, được đặc một cái tên theo ý của trẻ để giúp trẻ thoải mái, vui vẻ hơn trong bữa ăn. Điều này không chỉ khuyến khích trẻ sáng tạo mà còn giúp cho những bữa ăn sau này dễ dàng hơn.

Cho trẻ chọn món ăn.
Ở giai đoạn trẻ có thể tự đưa ra quyết định, hãy luôn cho trẻ quyền chọn lựa món ăn. Thay vì ép trẻ ăn rau broccoli, hãy cho trẻ chọn giữa broccoli hoặc bông cải trắng. Trẻ sẽ vui vẻ thưởng thức món ăn do chính mình chọn lựa.

Cho trẻ nước chấm.
Nước chấm sẽ giúp cải thiện món ăn và cho phép trẻ thay đổi hương vị món ăn. Thao tác chấm thức ăn còn khiến trẻ hứng thú hơn với bữa ăn. Các loại nước chấm nên phù hợp với ý thích của trẻ để giúp trẻ ăn được đa dạng thức ăn hơn, bổ sung được đa dạng dinh dưỡng.

Hãy làm gương cho trẻ.
Phụ huynh luôn là tấm gương cho trẻ trong suốt cuộc đời. Ở những giai đoạn đầu tiên của sự phát triển, trẻ liên tục quan sát, lắng nghe và học hỏi từ người lớn. Hãy để trẻ thấy bạn thưởng thức các món ăn tốt cho sức khỏe một cách vui vẻ.

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ.
Trẻ em luôn ham chơi, và đôi lúc quên cả việc ăn uống. Luôn báo trước cho trẻ là giờ ăn sắp đến sẽ giúp trẻ có tâm lý chuyển giao giữa giờ chơi và giờ ăn. Hãy cho trẻ ăn đúng giờ mỗi ngày để tạo thói quen ăn đúng giờ để trẻ phát triển tiêu hóa tốt. Trong giờ ăn không nên cho trẻ vừa ăn vừa chơi đồ chơi, xem TV hoặc các thiết bị điện tử. Hãy cùng trẻ trò chuyện trong giờ ăn để dạy cho chúng trân quý bữa ăn gia đình.
Việc dạy con ăn cũng quan trọng không kém bởi thói quen ăn uống sẽ trực tiếp ảnh hưởng để cuộc sống cũng như sức khỏe của con mỗi ngày.

Hãy dạy cho con trẻ thói quen ăn uống tốt để có được lối sống khỏe mạnh.

Baby Tattoo xin chúc các bạn ngày cuối tuần vui vẻ bên gia đình.

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 24/06/2022

Ngày kiểm tra: 01/06/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Vi phạm (6.1-BB, 4.3.c)

Văn bản xử lý
Không có tệp