Yodee

🌨️💨🌦️ LÀM GÌ KHI TRẺ BỊ DỊ ỨNG THỜI TIẾT?

Dị ứng thời tiết thường xảy ra vào các thời điểm giao mùa, khi mà nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến cho cơ thể chúng ta không kịp thích ứng. Dị ứng thời tiết có thể xảy ra với bất kỳ ai, trong đó trẻ em là đối tượng rất dễ mắc phải do hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện cũng như làn da nhạy cảm. Vậy thì làm thế nào khi con bị dị ứng thời tiết, cách phòng tránh như thế nào, mời ba mẹ cùng tham khảo bài viết dưới đây.

🌈 Nguyên nhân gây dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ

🍀 Có rất nhiều nguyên nhân gây dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ. Ngoài việc sức đề kháng còn non nớt và hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện thì còn một số lý do như: Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến cho nhiệt độ bên trong và bên ngoài cơ thể bị chênh lệch. Lúc này, cơ thể bé sẽ tiết ra một lượng lớn histamin sẽ gây ra tình trạng dị ứng. Ngoài ra, thời tiết lúc ẩm lúc hanh khô, lúc nóng lúc lạnh tạo điều kiện thuận lợi cho các phấn hoa, bụi bẩn, nấm mốc phát triển và phát tán mầm bệnh.

🍀 Những biểu hiện của dị ứng thời tiết là nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy, làm cho bé rất khó chịu, thường xuất hiện tập trung ở vùng da mặt hoặc toàn thân.

🌈 Làm gì khi trẻ bị dị ứng thời tiết

🍀 Không chỉ có thời tiết nắng nóng mới khiến da bé bị ảnh hưởng, mà cả khi thời tiết lạnh, nhiều gió cũng có thể tác động đến làn da của bé. Vậy khi trẻ bị dị ứng thời tiết khô hoặc gió thì nên làm thế nào?

🍀 Khi trẻ bị dị ứng do thời tiết khô, ba mẹ cần thường xuyên vệ sinh và đảm bảo da trẻ luôn trong trạng thái sạch sẽ, khô thoáng. Những vùng da đang bị tổn thương nên ngâm lâu hơn trong nước ấm, sau khi ngâm nên bôi kem dưỡng ẩm ngay để tránh tình trạng khô da. Bên cạnh đó, ba mẹ cần hạn chế không để cho trẻ gãi lên những vùng da bị mẩn, ngứa. Để hạn chế việc trẻ làm trầy xước da do gãi, ba mẹ nên cắt móng tay gọn gàng cho con. Và lưu ý cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát.

🍀 Khi trẻ bị dị ứng do gió, ba mẹ cần tránh gió cho con, ngay cả khi ở trong nhà. Lưu ý hạn chế đưa trẻ ra gió, nếu có việc cần thiết phải đi thì cần che chắn cho con cẩn thận. Đồng thời, ba mẹ nên bôi kem dưỡng ẩm phù hợp, lành tính cho bé để giữ làn da mịn màng cho con.

🍀 Trong thời gian bé bị dị ứng, nếu ba mẹ thấy có dấu hiệu bất thường như: ho, sốt, sổ mũi, hắt hơi kéo dài... thì nên đưa trẻ đi thăm khám nhé.

🌈 Cách phòng tránh dị ứng thời tiết ở trẻ

🍀 Vào thời điểm giao mùa, ba mẹ cần chú ý bảo vệ sức khỏe của trẻ hơn, cho trẻ vận động đúng cách theo phương pháp Cửa Sổ Vàng, tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách bổ sung thêm các vitamin, dưỡng chất cần thiết có trong trái cây, rau củ như nước cam, dâu tây, dưa hấu,... đặc biệt là nước ép táo của Cửa Sổ Vàng, ba mẹ có thể tham khảo nhé; cho trẻ ăn những món có tính mát như cá, rau xanh, hoa quả,...; vệ sinh phòng ốc, nhà ở, môi trường sống sạch sẽ;...

🌺 Dị ứng thời tiết tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm ở trẻ, nhưng có thể sẽ khiến bé khó chịu, biếng ăn, quấy khóc. Vì vậy, ba mẹ cần biết cách phòng ngừa cũng như xử lý đúng khi trẻ bị dị ứng thời tiết để con phát triển khỏe mạnh nhé.

Nguồn: Cửa sổ vàng

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 19/06/2022

Ngày kiểm tra: 27/05/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp