BABY TATTOO

CHỌN THÚ CƯNG THEO CÁ TÍNH CỦA TRẺ

Phần lớn trẻ em đều rất thích có thú cưng. Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng có thể duy trì sự thích thú đó dài lâu. Hãy chọn một loại thú nuôi phù hợp với cá tính của trẻ để tăng sự thích thú cũng như dạy trẻ biết quan tâm, chăm sóc và cảm thông.
Chó hoặc Mèo?

Chó và Mèo là hai lựa chọn phổ biến nhất khi nói về vật nuôi trong nhà. Khi chọn nuôi chó hoặc mèo, hãy lưu ý đến độ tuổi của chúng. Hai loài động vật này có bản tính hiếu động, thích vui đùa ở tuổi nhỏ, rất thích hợp để chơi với trẻ.

Chó vốn dĩ là một loài vật thông minh, trung thành, có thể được huấn luyện để bảo vệ chủ nhân. Nếu trẻ cho chúng ăn, dắt chúng đi dạo thì chó sẽ làm một người bạn đồng hành tuyệt vời giúp trẻ tự tin, cởi mở hơn trong cuộc sống.
Chó có nhu cầu tương tác với chủ nhân nhiều hơn, có thể chơi đùa với trẻ cả ngày mà không chán.
Người yêu chó thường là những người hướng ngoại, ưa thích cuộc sống năng động, rộng mở hơn trong các mối quan hệ xã hội.
Tuy nhiên cần phải lưu ý một số giống nguy hiểm thì nên được nuôi và tiếp xúc với trẻ từ khi còn nhỏ để tránh nguy hiểm khi trẻ chưa biết cách tiếp xúc và làm quen với loài vật.

Mèo lại là những sinh vật ưa thích sự độc lập. Mèo càng lớn thì chúng lại càng điềm tĩnh hơn. Đa phần những đứa trẻ có cá tính điềm đạm, hướng nội, nhạy cảm hơn thì sẽ thích nuôi một bé mèo.
Quan hệ giữa mèo và con người luôn yêu cầu một sự tôn trọng đặc biệt về không gian riêng tư. Mèo không phải loài động vật thích đùa giỡn quá lâu, đặc biệt là đối với những con mèo lớn. Thay vì thế, mèo lại thích tương tác nhẹ nhàng, được vuốt ve.
Mèo là những người bạn đồng hành nhạy cảm, có thể cảm nhận được cảm xúc của chủ nhân. Nuôi mèo sẽ dạy trẻ biết tôn trọng và cảm thông trong cuộc sống.
Người yêu mèo thường là những người sống nội tâm, thích tận hưởng không gian riêng tư.
Tuy nhiên cần phải lưu ý mèo có bản tính nhạy cảm nên việc làm quen với chúng yêu cầu sự kiên nhẫn. Chúng rất dễ hoảng sợ khi gặp người lạ nên hãy dạy cho trẻ cách làm quen với mèo trước khi cho trẻ tiếp xúc với loài vật này.

Thú cưng không chỉ dừng lại ở chó hoặc mèo.
Trẻ có thể sẽ hứng thú hơn với các loài vật khác, nhất là những trẻ thích quan sát. Những loài động vật như chim hoặc cá cũng là những lựa chọn lý tưởng nếu như trẻ cảm thấy tò mò thích thú. Những loài động vật này không cần không gian quá rộng để nuôi và cũng không quá khó để chăm sóc. Người thích nuôi chim hoặc cá thường là người hòa nhã và giàu trí tưởng tượng. Đối với những trẻ yêu thiên nhiên sẽ có xu hướng thả thú cưng và trả tự do cho chúng.

Một số trẻ thích quan sát, tưởng tượng có thể thích nuôi các loại côn trùng, bò sát, lưỡng cư. Những loài động vật này có trí tuệ đơn giản nhưng có đặc điểm, nhu cầu phức tạp hơn. Việc nuôi giữ những loài động vật này sẽ rất vui và thú vị ở bước xây dựng chuồng nuôi và thiết lập môi trường cũng như quá trình chăm sóc. Những trẻ hứng thú với các loại vật nuôi này thường có tính học hỏi cao cũng như khả năng quan sát và phân tích, rất có tiềm năng trong những ngành nghề liên quan đến khoa học. Hãy cùng trẻ xây dựng môi trường và chăm sóc vật nuôi khi chọn những loài vật này.

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 18/06/2022

Ngày kiểm tra: 26/05/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp