Yodee

⁉️ CHA MẸ SINH CON, TRỜI SINH TÍNH CÓ HOÀN TOÀN ĐÚNG?

Trong một gia đình có từ 2 đứa con, chắc chắn sẽ có sự khác biệt không ít về tính cách, dù đó là trẻ sinh đôi cùng trứng. Có bé giỏi giang biết lo toan, có bé nhút nhát ỷ lại, có bé luôn là bóng của đứa còn lại... “Cha mẹ sinh con trời sinh tính”, việc này thực sự đúng khi khoa học nhận ra rằng “ông trời” ở đây lại là bộ gen của từng đứa trẻ. Tuy nhiên, khoa học cũng nhận ra rằng “nếu biết cách giáo dục và định hướng đúng theo từng “ông trời” thì mọi đứa trẻ đều đi đến thành công.

🌈 “ÔNG TRỜI” TRONG TÍNH CÁCH MỖI ĐỨA TRẺ

🍀 Thực tế, trẻ thường nghiêng vào 1 trong 4 nhóm tính cách lớn sau: Kỹ tính, nhạy bén, chín chắn, dễ thương. Và chúng ta cần chấp nhận như một cái riêng của mỗi người.
Đừng bao giờ nói rằng: trẻ có tính cách tâm lý bướng bỉnh, không nghe lời chắc là 1 người định sẵn sự thất bại hoặc cái gì cũng tiêu cực xảy ra với con. Hoàn toàn sai! Nó đơn giản chỉ là “cái riêng của chúng ta”.

🍀 Quan trọng là bạn biết những gì cần làm để phục vụ “cái riêng của con”. Không ai sinh ra là thành công hay thất bại, quan trọng là cách họ chọn để sống thành công hay thất bại. Do đó, không có đứa trẻ sinh ra có gen thất bại hay thành công, nó chỉ thừa hưởng gen để tồn tại, còn phát triển ra sao lại hoàn toàn do giáo dục và môi trường sống tạo nên mà thôi.

🌈 ĐIỀU GÌ TẠO SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CÁC TÍNH CÁCH TRONG TƯƠNG LAI

🍀 Sự thật rằng, cha mẹ không hề có vai trò trong việc tạo dựng tính cách của con. Ba mẹ chỉ cho con 1/2 bộ gen di truyền của con mà thôi. Chính các biến dị ngẫu nhiên đã tạo nên 1 sự khác biệt 0.1% giữa mỗi người, mỗi đứa con và tính cách cũng nằm trong đây. Vậy khởi điểm của mỗi đứa trẻ là hoàn ngẫu nhiên và của riêng bé. Bây giờ bạn có thể hiểu được rằng: Mỗi đứa con tôi sinh ra có thể sẽ có những tính cách khác nhau. Đó là của riêng chúng!

🍀 Tuy nhiên, sau khi các con được sinh ra, với mỗi tính cách cần có 1 cách giáo dục, cách thúc đẩy tương ứng với tính cách của từng trẻ. Vậy vai trò của môi trường tác động đang làm phát triển tính cách của trẻ. Đó là vai trò của cha mẹ, vai trò xã hội. Sự khác biệt thành công trong tương lai là nằm ở cách chúng ta dạy dỗ.

🌈 MỖI NHÓM TÍNH CÁCH TƯƠNG ỨNG VỚI MỖI CÁCH TƯƠNG TÁC ĐỂ TRẺ THÀNH CÔNG.

🌺 Đầu tiên là nhóm trẻ kỹ tính. Tức là có xu hướng ngại hoạt động, ít nói, trẻ thường ngại kết nối những mối quan hệ và hoạt động chung. Ta nhầm tưởng rằng con nhút nhát nhưng thực chất con chỉ cần thêm thời gian để hiểu vấn đề và bắt kịp tần sóng giao tiếp với mọi người xung quanh mà thôi.

🌺 Một nhóm khác là nhóm trẻ dễ thương, trẻ thường có nhiều cảm xúc hơn trong nhóm tính cách này. Trẻ dễ bị hù dọa, dễ xúc động hay mềm yếu, ..vì cha mẹ luôn dạy con chịu thiệt thòi khi còn nhỏ. Và vì thế trẻ cũng có xu hướng dễ thỏa hiệp và chấp nhận điều kiện của ai đó. Nếu nhìn khía cạnh quan tâm, trẻ là 1 người rất đặc biệt, dễ được yêu thương, nhưng nhìn khía cạnh khác trẻ có thể dễ đa sầu đa cảm, dễ bị tác động, dễ buồn chán…Nếu không uốn nắn tốt lớn lên hay cả nể, dễ bị lừa dối.

🌺 Nhóm tiếp theo là nhóm trẻ chín chắn. Nhiều người sẽ nhầm lẫn khi thấy trẻ có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời, thích ra lệnh, lãnh đạo người khác. Dạy trẻ này không nên cai trị độc đoán mà phải thật tâm lý. Nếu dạy đúng, chúng là những nhà lãnh đạo trong tương lai. Nếu dạy sai, chúng vẫn sẽ là người cầm đầu nhưng đi sai hướng đó ba mẹ ạ!

🌺 Cuối cùng là nhóm nhạy bén. Ta nghĩ rằng trẻ ranh hay nói dối nhưng thực chất nếu dạy đúng cách chúng rất thông minh. Đôi khi trẻ rất “ma lanh”, học hỏi nhanh và khá láu cá, lém lỉnh nữa.

🌷 Bạn đã biết con mình thuộc nhóm tính cách nào? Vậy làm sao để giáo dục đúng cho từng nhóm tính cách của trẻ. Tất nhiên điều đầu tiên cha mẹ phải có kiến thức, chỉ có kiến thức đúng mới dạy trẻ đúng. Và Cửa Sổ Vàng xin gửi tặng các cha mẹ phương pháp này, hãy tham khảo đường link bên dưới.

🌷 Vậy rằng, rõ ràng con cái được định hình từ gen của ba mẹ, nhưng trở nên như thế nào trong tương lai, lại hoàn toàn phụ thuộc vào môi trường và cách giáo dục. Dạy đúng hướng, mọi đứa trẻ đề là những công dân tốt sau này!

Nguồn: Cửa sổ vàng

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 17/06/2022

Ngày kiểm tra: 26/05/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp