Tuticare

LÀM SAO GIÚP TRẺ CÓ MỘT NÃO BỘ KHỞI ĐẦU KHỎE MẠNH?

Dinh dưỡng đầy đủ hợp lý trước 3 tuổi sẽ giúp trẻ có não bộ khởi đầu khỏe mạnh. Điều này là đúng nhưng, chưa đủ mẹ ạ. Nếu thiếu giao tiếp, hoạt động hay các yếu tố kích thích thì bộ não của các bé sẽ không có sự hoàn thiện đầy đủ. Do đó, ba mẹ có thể tham khảo một số điều sau nhé:

1. Dinh dưỡng
Trong giai đoạn phát triển trước 5 tuổi, những chất dinh dưỡng quan trọng trong phát triển não bộ đó là: chất béo omega-3 DHA, EPA, sắt, vitamin E và chất đạm. Do đó, để phát triển trí não toàn diện trong giai đoạn quan trọng này, trẻ cần:
+ Cho trẻ bú mẹ, khuyến khích trẻ bú mẹ theo nhu cầu của trẻ
+ Duy trì đủ 200-280 mg chất béo omega-3 DHA/ngày, làm quen với các loại cá giàu như cá thu, cá hồi, chép hoặc lươn,
+ Bổ sung DHA từ thực phẩm chức năng, liều dự phòng 200-280mg/ngày. Đối với trẻ dưới 5 tuổi chỉ nên bổ sung các dòng DHA dạng lỏng để trẻ có khả năng hấp thụ tốt nhất vì giai đoạn này hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa thực sự hoàn thiện như Kids Smart Drops DHA của Nature’s Way ( Úc ) cho thấy lợi ích giúp gia tăng hoạt động DHA và miễn dịch
+ Rau củ quả có màu vàng, tím nên cho bé ăn đủ 4 bữa/tuần. Một số loại rau củ quả mẹ có thể tham khảo như : rau chân vịt, rau kale, su hào, trái bơ…
+ Duy trì 2 ngày thịt bò/tuần, với lượng 80-100g thịt bò nấu chính/ngày

2. Yếu tố kích thích
Bé thường xuyên được ba mẹ cho những cơ hội sau sẽ phát triển não bộ khỏe mạnh:
1. Bé được ba mẹ giáo dục cách nhận ra hành vi sai và đúng sẽ tốt hơn là la mắng/đánh đập trẻ. Đánh/la mắng sẽ làm bé hoảng sợ, mà không học được bài học về hành vi đó.
2. Bé được khuyến khích và động viên chơi thử 1 hoạt động mới sẽ tốt hơn là ba mẹ ép trẻ chơi tham gia vì mong muốn bé không thua thiệt với một bé nào đó.
3. Ba mẹ dành thời gian cùng chơi với bé sẽ mang nhiều lợi ích cho phát triển tư duy và nhận thức, thay vì chúng ta lại dành thời gian cho chiếc điện thoại của mình
4. Luôn giúp trẻ tư duy và suy nghĩ hướng giải quyết vấn đề thay vì suy nghĩ giúp trẻ, luôn gợi mở để trẻ đưa ra quyết định trong mọi tình huống.
5. Cha mẹ giúp trẻ dành thời gian tham gia phát triển kỹ năng giao tiếp và vui chơi lành mạnh hơn là giới thiệu cho trẻ làm quen với màn hình điện tử như TV, điện thoại, Ipad trước 18 tháng tuổi. Giới hạn thời gian thụ động sử dụng màn hình điện tử dưới 2 tiếng/ngày cho trẻ từ 3-5 tuổi.

Nguồn: st
-----------------
TutiCare: Hệ thống cửa hàng mẹ bầu & sơ sinh uy tín hàng đầu với tiêu chí sản phẩm NHẬP KHẨU – CHÍNH HÃNG – GIÁ TỐT

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 12/06/2022

Ngày kiểm tra: 21/05/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp