Royal Ausnz

😡 XIN ĐỪNG GẮN CHỮ “CÒI” LÊN CON!

‼️ Làm ơn xin đừng gắn chữ “còi” lên bất kỳ đứa trẻ nào! Các mẹ thông thái của bé đều biết cách nuôi con một cách tốt nhất. Hơn nữa, nếu ai không nuôi con nhỏ thì cũng đừng bảo với mẹ bé là sao con “còi” thế!

Trộm vía:

- Con tôi nằm trong bảng phát triển chuẩn của trẻ em Việt Nam -> không còi, hay ngoài bảng tiêu chuẩn mới là không còi?

- Con tôi chân tay dài như bố mẹ, nên bắp không to vật vã vì con tôi phải nuôi dài trước, sau mới nuôi ngang, nên đừng so đứa 50cm với đứa 65cm -> không còi.

- Con tôi biết hóng từ trong tháng, ra tháng biết lẫy, chưa đến 3 tháng biết lật, hơn 3 tháng lật lẫy thuần thục, 4 tháng tập nhổm mông, chống tay cao, học nhoài, học xoay người, mắt mũi chân tay nhanh nhẹn và cháu thích vận động -> không còi.

- Theo nghiên cứu trong bảng chuẩn phát triển của trẻ VN hoàn toàn sữa mẹ, thì 6 tháng đầu mời gấp đôi cân nặng lúc mới sinh, con tôi sinh 3,5kg, 4 tháng 6,7kg -> không còi.

- Từ lúc sinh đến giờ cháu chưa phải đi viện khám, chữa bất kỳ bệnh gì, trừ đi thông tuyến lệ -> không còi.

- Con tôi ăn theo nhu cầu, theo dung tích dạ dày của con, chứ không phải bị ép ăn cho dãn dạ dày để ăn cho được nhiều -> không còi.

- 1 năm đầu đời của con ăn để phát triển và hoàn thiện não bộ, xương khớp, kỹ năng, các bộ phận bên trong cơ thể, hệ tuần hoàn... chứ không phải dùng để nuôi cân nặng, chiều cao -> không còi.

Kết luận:
- Mỗi cơ thể trẻ là riêng biệt, có trẻ đủ, thừa, thiếu tháng, có trẻ sinh đủ, thừa, thiếu cân, có trẻ nuôi sữa mẹ, sữa công thức, ăn dặm sớm, có trẻ ngắn, chuẩn, dài, có trẻ hấp thụ tốt, kém nên đừng lấy trẻ nhà người áp lên con mình.

- Thương con thì quan trọng nhất là con nhanh nhẹn, vui khỏe, không ốm đau bệnh tật, giành những điều tốt cho con, chứ không phải là nhồi nhét cho con to béo, ục ịch rồi chỉ ăn và nằm. Muốn nhấc cái chân, cái tay còn ngại vì nặng, chứ đừng nói đến cố đỡ cơ thể để nằm nghiêng mà lật lẫy, trong chán ngoài thèm, người ta đến nhìn con mình khua khoắng, lật lẫy ầm ầm mà thèm, rồi lại đưa đi khám xem có bị chậm phát triển không.

- Nên giữa 1 đứa trẻ nhanh nhẹn, thành thạo kỹ năng và 1 đứa trẻ chậm chạp, "không còi" thì nên chọn gì?

- Không ai làm vừa lòng thiên hạ, nên hãy cho con có cơ hội để phát triển toàn diện và con có cả đời để ăn nhé các mẹ thông thái ơi!
#SuaHoangGia #RoyalAusnz #tamsu #Suutam #suckhoetreem

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 06/06/2022

Ngày kiểm tra: 15/05/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp