NUK

PHA SỮA CHO TRẺ: 5 SAI LẦM MẸ ĐỪNG NÊN MẮC PHẢI‼
------

Pha sữa cho con là một công việc rất quen thuộc của các mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên cố một số sai lầm tưởng như rất đơn giản những nhiều mẹ vẫn dễ mắc phải.

1️⃣ Không vệ sinh tay và dụng cụ pha sữa

❌Có rất nhiều bà, nhiều mẹ không hề có thói quen rửa tay trước khi pha sữa cho con. Thậm chí cũng không tráng lại bình bằng nước sôi vì cứ nghĩ trước đó đã rửa bình và để khô ráo rồi. Tuy nhiên đây lại là 1 trong những bước rất quan trọng để giúp cho bé không găp phải những vấn đề về tiêu hóa, hô hấp hay nhiễm khuẩn.

👉Vì vậy mà trước khi pha sữa thì đầu tiên mẹ phải rửa tay thật sạch. Thứ 2 là bình sữa nên được tráng lại bằng nước sôi để đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé.

2️⃣ Pha lượng bột sữa không chính xác

❌Sai lầm thứ 2 là mẹ pha lượng bột sữa cao hơn so với hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này có thể khiến cho sữa không tan hết hoặc bé uống khó hấp thu hơn. Ngoài ra nó cũng làm tăng gánh nặng lên thận khiến cho thận làm việc quá tải và gây ảnh hưởng không tốt.

👉Lời khuyên cho các mẹ là trước khi pha sữa công thức cho con phải đọc kỹ hướng dẫn cách pha vì mỗi loại sữa sẽ có khuyến cáo về liều lượng về lượng nước cũng như cách pha là hoàn toàn khác nhau.

3️⃣ Pha không đúng nhiệt độ khuyến cáo của nhà sản xuất

❌Sai lầm thứ 3 cũng là 1 sai lầm mà rất nhiều mẹ mắc phải đó chính là pha sữa sai nhiệt độ. Mỗi 1 loại sữa sẽ có nhiệt độ pha phù hợp khác nhau (có thể là 40 độ C, 50 độ C hay như 1 số sữa của Nhật là 70 độ C). Vì vậy mẹ nên tuân thủ cái nhiệt độ này và không nên tự ý thay đổi.

👉Và 1 lời khuyên cho các mẹ ở trong trường hợp này các mẹ có thể sử dụng Bình sữa cảm biến nhiệt của NUK - Bình pha sữa thông minh nhận biết nhiệt độ sữa cực nhanh chóng - để có thể xác định rõ sữa sau khi pha đã ở nhiệt độ an toàn cho con bú hay chưa nhé!

4️⃣ Lắc sữa quá mạnh tạo nhiều bọt khí

❌ Nhiều mẹ khi pha hay lắc sữa mạnh với mục đích là để cho sữa tan hoàn toàn, tuy nhiên việc lắc sữa mạnh có thể gây ra rất nhiều bọt, khi bé bú sẽ dẫn đến đầy hơi, nôn trớ.

👉Mẹo cho mẹ là hãy lắc nhẹ đều tay hoặc lăn tròn bình sữa liên tục trong 1 lúc là sữa sẽ tan được hết mà bé uống lại không bị đầy hơi.

5️⃣ Để sữa quá lâu sau khi pha

❌ Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thì sữa đã pha chỉ nên sử dụng tối đa trong vòng 2 tiếng. Và đối với sữa trẻ đã uống dở,thì không nên tiếp tục lưu giữ mà nên để người lớn uống hoặc bỏ đi. Sữa để quá thời gian mà mẹ cho bé uống tiếp có thể dễ bị nhiễm khuẩn và không tốt cho đường ruột của bé.

👉Lời khuyên mẹ nên cho bé uống ngay sau khi pha là tốt nhất và chỉ sử dụng trong vòng 2h đồng hồ sau khi đã pha các mẹ nhé.

🛒 Inbox để được tư vấn ngay: m.me/NUKVietnam
☎ Hotline: 090 300 7799
----♥️----
NUK - Thương hiệu chăm sóc Mẹ và Bé uy tín hàng đầu trong 65 năm tại Đức (từ 1956), được tin dùng ở hơn 120 quốc gia trên thế giới.
Phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Phân Phối Ánh Dương.

#NUK #NukVietNam #LuaChonAnToanChoEmBe #binhsuachobe #Binhsuachongsac #BinhsuacambiennhietNuk

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 04/06/2022

Ngày kiểm tra: 13/05/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Vi phạm (6.1-BB, 4.3.a, 8.11.QC)

Văn bản xử lý
Không có tệp