Yodee

❗📲 HẠN CHẾ ẢNH HƯỞNG CỦA SÓNG ĐIỆN THOẠI ĐẾN TRẺ SƠ SINH

Chắc hẳn không ít mẹ có thói quen vừa cho con bú vừa bấm điện thoại?
Hoặc không ít ba mẹ vô ý sạc điện thoại ở gần chỗ con nằm?

Như chúng ta vẫn biết, sóng điện thoại có ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển thể chất cũng như trí não của trẻ, đặc biệt là với trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, có thể vì tính chất công việc, thói quen lướt điện thoại, hoặc chưa thấy tác hại rõ rệt ngay trước mắt... nên nhiều ba mẹ còn chưa thực sự chú tâm hoặc vô tình để con trẻ tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với sóng điện thoại thường xuyên. Hãy dừng lại từ bây giờ ba mẹ nhé!

🌈 Tác hại của sóng điện thoại đối với trẻ sơ sinh

🍀 Quấy khóc và chậm phát triển

Việc ba mẹ thường xuyên nghe điện thoại cạnh trẻ sơ sinh làm tăng lượng bức xạ. Đặc biệt, nếu ba mẹ sạc điện thoại ở gần nơi bé nằm, thì bức xạ cao gấp 1000 lần bình thường. Mà trong những năm tháng đầu đời, cơ thể trẻ sơ sinh còn rất yếu và đang từng bước làm quen với môi trường sống bên ngoài bụng mẹ, nếu tiếp xúc với sóng điện thoại, bức xạ điện thoại thì có thể gây ảnh hưởng thiếu tích cực đến sự phát triển não bộ của trẻ, khiến trẻ kém thông minh, khó ngủ, quấy khóc nhiều hơn.

🍀 Suy giảm thị lực

Mắt trẻ sơ sinh còn rất yếu, chưa thể chịu đựng cường độ ánh sáng mạnh. Nếu ba mẹ vô ý để trẻ nhìn màn hình điện thoại từ sớm có thể làm trẻ suy giảm thị lực và mắc các bệnh về mắt. Đặc biệt, những lúc ba mẹ muốn lưu lại khoảnh khắc đáng yêu của con mà bất cẩn quên tắt đèn flash rất dễ làm tổn thương giác mạc mỏng manh của trẻ.

🍀 Ngoài những tác hại trên, việc ba mẹ chăm con mà không thực sự hiện hữu bên cạnh con, dành thời gian chất lượng cùng con, tương tác với con cũng ảnh hưởng thiếu tích cực đến sự phát triển trí tuệ cũng như nhân cách của trẻ. Con trẻ rất cần được ba mẹ yêu thương đúng cách, hiện hữu, trò chuyện, lắng nghe, âu yếm và dành sự ưu tiên đúng mực… dù con còn nhỏ nhưng bé rất nhạy cảm và có thể cảm nhận được tình yêu thương cũng như sự ấm áp, vỗ về của ba, của mẹ.... Con sẽ nhập tâm vô thức những lời nói việc làm, từ đó góp phần phát triển hệ thống ngôn ngữ cũng như tính cách của con.

🌈 Lời khuyên dành cho ba mẹ

🍀 Ba mẹ nên hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại khi ở cạnh con trẻ. Nếu cần sử dụng, ba mẹ nên đi ra ngoài cách xa con nhé.

🍀 Tuyệt đối không sạc pin điện thoại gần nơi trẻ nằm.

🍀 Kiểm tra điện thoại đã tắt đèn flash chưa trước khi chụp ảnh con.

🍀 Không cho bé nhìn màn hình điện thoại quá sớm.

🍀 Khi ngủ, tuyệt đối không để điện thoại trên đầu giường gần con, để tránh bức xạ và sóng điện thoại tiếp xúc gần với não bộ của trẻ; ba mẹ nên để điện thoại ở chế độ máy bay.

🍀 Đặt một số chậu cây xương rồng trong nhà vì chúng có khả năng hấp thụ bức xạ từ trường.

🌈 Lời khuyên dành cho mẹ bầu khi sử dụng điện thoại

🍀 Mẹ cần giảm thiểu bức xạ của điện thoại lên cơ thể khi mang thai nhé. Khi có cuộc gọi đến, mẹ nên nhấc máy và để cách xa não bộ khoảng 15cm, có thể mở loa ngoài hoặc dùng tai nghe có dây để trò chuyện thay vì áp sát điện thoại vào tai. Khi không sử dụng, mẹ không nên để điện thoại trong người. Đặc biệt, mẹ không nên sử dụng điện thoại lúc đang sạc pin vì lúc này các linh kiện nóng lên làm tăng bức xạ của điện thoại và đồng thời tăng các nguy cơ cháy nổ. Có thể đặt một vài chậu cây có khả năng hấp thụ bức xạ trong phòng như hoa thủy tiên, cây xương rồng,…

🍀 Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên sử dụng điện thoại liên tục. Mỗi lần sử dụng không quá 30 phút, sau đó để cho mắt nghỉ ngơi thư giãn. Hạn chế các cuộc đàm thoại dài, có thể chuyển sang hình thức nhắn tin mẹ nhé!

🍀 Khi ngủ, mẹ bầu nên để điện thoại xa một chút, tốt nhất là nên tắt điện thoại để cho não được nghỉ ngơi hoàn toàn, không bị ảnh hưởng bởi bức xạ điện thoại, để cho mẹ và bé có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn!

Nguồn: Cửa sửa vàng

THÔNG TIN CHI TIẾT Sao chép link

Ngày đăng: 03/06/2022

Ngày kiểm tra: 13/05/2022

ĐÁNH GIÁ VI PHẠM

VIVD: Không vi phạm 

Văn bản xử lý
Không có tệp